KHỐI CHỒI - NĂM HỌC 2020 - 2021.

Chủ nhật - 27/12/2020 16:57
KHỐI CHỒI - NĂM HỌC 2020 - 2021.
MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CHỦ ĐỀ "THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT"
Thực hiện trong 3 tuần: 
Từ ngày:14/12/2020 Đến ngày:01/01/2021
*MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1/ Phát triển thể chất:
a. Dinh dưỡng, sức khỏe:
-Trẻ biết một số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc động vật và ích lợi đối với sức khỏe.
-Trẻ có một số thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngày, có hành vi vệ sinh trong ăn uống.
b. Phát triển vận động:
-Trẻ có khả năng thực hiện nhịp nhàng, giữ được thăng bằng cơ thể và thể hiện sức mạnh khi thực hiện một số vận động như: Chạy 15m trong khoảng 10 giây, Bật qua vật cản 10-15cm, Trèo qua ghế dài
-Trẻ biết phối hợp cử động của bàn tay và ngón tay (gấp giấy,ghép hình, sử dụng được kéo, bút…)
-Trẻ biết tránh những mối nguy hiểm khi tiếp xúc với các con vật.
-Trẻ thực hiện nhanh-mạnh-khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp:chạy, bò,
trèo.(5)
-Trẻ phối hợp tay và mắt trong vận động chuyền bắt bóng theo các hướng.(8)
2/ Phát triển nhận thức:
-Trẻ thích tìm hiểu về các con vật quen thuộc: Phân biệt những điểm giống và khác nhau của một số con vật quen thuộc qua tên gọi, đặc điểm nổi bật, môi trường sống, thức ăn,vận động
-Trẻ So sánh thêm bớt trong phạm vi 4 (trang 11). Tách thành hai nhóm trong phạm vi 4 (trang 13). Số lượng 5, nhận biết số 5 (trang 14).
-Trẻ biết mô phỏng vận động, di chuyển, dáng điệu của các con vật.
-Trẻ biêt ích lợi của một số động vật; cung cấp nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng như: tôm, cua, cá, thịt heo, thịt gà…
- Trẻ quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh với sự gợi ý,hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về đối tượng “vì sao? tại sao?”(29)
-Trẻ nhận biết ý nghĩa của các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.(39)
3/ Phát triển ngôn ngữ:
-Trẻ biết sử dụng các từ, câu để miêu tả một số đặc  điểm nổi  bật, rõ nét của con vật gần gũi.
-Trẻ biết lắng nghe, biết đặt câu hỏi vàt rả lời các câu hỏi có liên quan về các con vật.
-Trẻ biết nói lên những điều trẻ quan sát được, nhận xét, trao đổi, thảo luận với người lớn, các bạn về những con vật và nói lên những hiểu biết của mình.
-Trẻ nhớ và đọc lại những bài thơ, câu chuyện đã được nghe về các con vật.
-Trẻ sử dụng các từ chỉ sự vật,hoạt động,đặc điểm.(64)
-Trẻ kể lại các sự việc đơn giản theo trình tự thời gian.(66)
4/ Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:
-Trẻ yêu thích các con vật nuôi.
-Trẻ có ý thức bảo vệ, chăm sóc các con vật nuôi.
-Trẻ biết cộng tác với các bạn, các thành viên trong gia đình trong các hoạt động chăm sóc vật nuôi.
- Biểu lộ cảm xúc:vui,buồn,sợ hãi,tức giận,ngạc nhiên. (84)
5/ Phát triển thẩm mĩ:
-Trẻ có khả năng thể hiện cảm xúc, tình cảm qua các tác phẩm âm nhạc, tạo hình.
-Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua các bài hát, vận động nhịp nhàng theo nhạc bài hát nói về các con vật.
-Trẻ có thể làm ra các sản phẩm tạo hình có màu sắc hài hòa qua vẽ, nặn, cắt, xé-dán, xếp hình về các con vật theo ý thích.
-Trẻ biết vẽ tô màu con mèo (trang 20), Cắt-dán con vật sống dưới nước (trang 22), Vẽ tô màu con bướm (trang  21 ).
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bải hát,bản nhạc. (103)
-Trẻ đặt tên cho sản phẩm tạo hình.(113)
 *MẠNG NỘI DUNG: 
 Từ ngày:14/12/2020 Đến ngày:01/01/2021
Một số con vật nuôi trong gia đình
 Từ ngày:14->18/12/2020
*Sự giống nhau và khác nhau qua:
+Tên gọi
+Đặc điểm nổi bât: cấu tạo, thức ăn, thói quen và tình vận động
-Ích lợi của các món ăn được chế biến từ nguồn gốc động vật
-Cách chăm sóc, bảo vệ con vât nuôi
-Cách tiếp xúc với con vật và giữ gìn vệ sinh.
-Mối quan hệ giữa cấu tạo với môi trường sống với vận động, cách kiếm ăn.
Con vật sống dưới nước
Từ ngày:21->25/12/2020
Phân biệt sự giống nhau và khác nhau của các con vật:
+Tên gọi.
+Một số bộ phận chính
+Màu sắc, kích thước

+Thứ ăn
+Ích lợi
-Nơi sống
-Mối quan hệ giữa cấu tạo với vận động và môi trường sống.
-Các món ăn từ cá.
Một số con vật sống trong rừng
Từ ngày:28/12->01/01/2021
*Sự giống và khác nhau của một số con vật:
+Tên gọi.
+Đặc điểm nổi bật bên ngoài:cấu tạo, cách kiếm mồi (thức ăn), thói quen và tập tính vận động…
-Ích lợi hoặc tác hại.
-Nơi sống
-Nguy cơ tiệt chủng một số loài vật quý hiếm, cần bảo vệ.

 
MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CHỦ ĐỀ "AN TOÀN GIAO THÔNG"
Thực hiện trong 2 tuần: 
Từ ngày: 04/01->15/01/2021
*MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1/ Phát triển thể chất:
a. Dinh dưỡng, sức khỏe:
-Trẻ biết một số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc thực vật và ích lợi đối với sức khỏe.
-Trẻ có một số hành vi thói quen tốt trong việc giữ gìn sức khỏe:gọi người lớn khi ốm đau, mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
- Trẻ phối hợp cử động của bàn tay,ngón tay trong một số hoạt động:Xếp chồng 10-12 khối gỗ không đổ.Tư cài,cởi nút áo,quần,kéo phéc mơ tuya.Cắt thành thạo theo đường thẳng.(11)
b.Phát triển vận động:
-Trẻ biết thực hiện phối hợp các cơ quan cơ thể trong các vận động: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. Tung và bắt bóng với người đối diện
-Trẻ biết phối hợp khéo léo các cử động của bàn tay, ngón tay trong các hoạt động: lắp ráp, xếp hình, gấp giấy làm đồ chơi về các phương tiện giao thông.
-Trẻ biết những nơi nguy hiểm (lòng đường phố, lòng đường làng, đường tàu…)và không chơi gần đó.
-Biết an toàn khi tham gia giao thông.(22)
2/Phát triển nhận thức:
-Trẻ biết so sánh một số phương tiện giao thông qua đặc điểm, ích lợi, nơi hoạt động.
-Trẻ biết phân loại phương tiện giao thông theo 1-2 dấu hiệu đặc trưng.
-Trẻ nhận biết một số biển hiệu giao thông đường bộ và một số quy định đơn giản của luật giao thông dành cho người đi bộ.
- Trẻ phân biệt các hình (trang 15), So sánh số lượng trong phạm vi 5 (trang 16).
-Trẻ phối hợp các giác quan để xem xét,tìm hiểu các sự vật hiện tượng: nhìn,nghe
ngửi  sờ…để nhận ra đặc điểm nổi bật của đối tượng. (30)
- Phân loại các đối tượng theo một hoặc hai dấu hiệu (33)
3/Phát triển ngôn ngữ:
-Trẻ phân biết được âm thanh của một số phương tiện giao thông quen thuộc.
-Trẻ trả lời và đặt câu hỏi: “ ai đây?, cái  gì?, ở đâu?, để làm gì?” để mô tả về các phương tiện giao thông.
-Trẻ sử dụng phù hợp các từ chỉ tên, chỉ các hoạt động, môi trường hoạt động và có thể diễn đạt những hiểu biết của bản thân về các phương tiện giao thông.
-Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, kể lại chuyện đã được nghe về các phương tiện giao thông rõ ràng, diễn cảm.
- Trẻ điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh khi được nhắc nhở.(71)
4/Phát triển thẩm mĩ:
-Trẻ nghe hát, nghe nhạc, hát đúng và thể hiện những cảm xúc phù hợp qua các bài hát về các phương tiện giao thông quen thuộc.
-Trẻ biết sữ dụng các vật liệu và phối hợp các màu sắc, đường nét, hình dạng để tạo ra các sản phẩm tạo hình về các phương tiện giao thông.
-Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Trẻ biết vẽ tô màu tàu hỏa (trang 15). Vẽ, tô màu ô tô (trang 25)
- Trẻ làm lõm,dỗ bẹt,bẻ loe,vuốt nhọn,uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết.(107)
5/Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:
-Trẻ làm theo người lớn, biết một sốq uy định thông thường của luật giao thông dành cho người đi bộ.
-Trẻ có một số hành vi văn minh khi đi trên xe và đi ngoài đường.
-Trẻ biết yêu mến người lái xe và người điều khiển phương tiện giao thông
- Trẻ không bẻ cảnh,ngắt hoa. (95)
*MẠNG NỘI DUNG:
Từ ngày: 04/01->15/01/2021
Các phương tiện giao thông
Từ ngày: 4/01->8/01/2021
-Phân biệt các loại phượng tiện giao thông theo:
+Môi trường hoạt động: đường bộ, đường thủy, đường hàng không.
+Cấu tao: màu sắc, kích thước, âm thanh, nơi hoạt động, tốc độ.
+Người điều khiển:Tài xế, phi công, thủ thủy, lái tàu, lái thuyền.
+Công dụng: chở người, chở hàng…
-Các dịch vụ: nơi bán phương tiện giao thông, cửa hàng sửa chữa, cửa hàng nhiên liệu.
Biển báo giao thông và luật giao thông
Từ ngày: 11/01->15/01/2021
-Nhận biết một số PTGT và luật giao thông đường bộ.
+Nhận biết:Phân biệt một số biển hiệu đơn giản.
+Nhận biết và chấp hành một số quy định dành cho người đi bộ: đi trên vỉa hè, đi bên phải đường, đi theo tín hiệu giao thông.
-Nhận biết một số quy định dành cho người tham gia giao thông: không nói chuyện to, không thò đầu, thò tay ra ngoài xe ô tô, đội mũ bảo hiểm…

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nhung

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Phòng tiếp đón


Phòng Hiệu trưởng


Trường Mầm non An Điền


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay20
  • Tháng hiện tại355
  • Tổng lượt truy cập63,420
Ảnh quảng cáo bên trái
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây