MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CHỦ ĐỀ "THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT"
Thực hiện trong 3 tuần: Từ ngày: 14/12->01/01/2020
* Mục tiêu giáo dục:
1/ phát triền thể chất:
* Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Biết các thực phẩm được chế biến từ động vật, ích lợi của các món ăn từ động vật với sức khỏe con người
- Biết lợi ích của việc, ăn uống và bữa ăn đa dạng thực phẩm đối với sức khỏe
- Biết tránh những mối nguy hiểm khi tiếp xúc con vật
* Phát triển vận động:
- Biết phối hợp thực hiện các vận động cơ bản:Bật nhảy tại chỗ,chuyền bóng qua đầu,chạy chậm 10m
- Trẻ kiểm soát được vận động khi đi/chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh(06)
- Trẻ thể hiện nhanh, mạnh,khéo léo trong thực hiện bài tập vận động (07)
- Trẻ biết mối nguy hiểm khi chọc hoặc chơi gần chó mèo lạ,cẩn thận khi tiếp xúc với những con vật dữ (28)
2/ Phát triển nhận thức:
- Biết tên gọi,đặc điểm, lợi ích, sự giống nhau, khác nhau, nơi sống của các con vật quen thuộc
- Trẻ ôn nhận biết hình vuông ,hình tròn, tam giác, chữ nhật,so sánh nhận biết sự bằng nhau của 2 đối tượng, Dạy trẻ nhận biết rộng hẹp qua môi trường lớp
- Trẻ nhận xét, trò chuyện về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau,của các đối tượng được quan sát (35)
- Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản, theo mẫu và sao chép, phân loại các đối tượng theo 1 hoặc 2 dấu hiệu nổi bật(41)
- Trẻ biết lợi ích của 1 số động vật; cung cấp nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng như: thịt heo, thịt gà, tôm, cua…
3/ Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng 1 số từ, câu để miêu tả 1 số việc đã biết
- Biết lắng nghe, biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi có liên quan đến con vật
- Trẻ biết nói lên những điều trẻ quan sát, nhận xét, trao đổi, thảo luận, với người lớn các bạn về những con vật và nói lên những hiểu biết của mình
- Trẻ mô tả hành động của các nhân vật trong tranh(71)
4/ Phát triển thẩm mỹ:
- Thể hiện được cảm xúc qua các bài hát, vận động nhịp nhàng theo nhạc nói về các con vật
- Có thể làm ra các sản phẩm tạo hình có màu sắc hài hòa qua vẽ, nặn, cắt, xé- dán, xếp hình về các con vật theo ý thích
- Trẻ nêu được ý tưởng cho sản phẩm của mình
- Trẻ nhận ra cái đẹp trong nghệ thuật như: tạo hình, âm nhạc
- Trẻ sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm đơn giản,có sự gợi ý (92)
5/ phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- Thích yêu thích các con vật nuôi
- Trẻ có ý thức bảo vệ, chăm sóc các con vật nuôi
- Trẻ nhận ra cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận,qua nét mặt, giọng nói,qua tranh ảnh(77)
- Trẻ biết hợp tác với các bạn, thành viên trong GĐ chăm sóc con vật nuôi
* MẠNG NỘI DUNG: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Từ ngày: (14/12->01/01/2021 )
CON VẬT THÂN QUEN TRONG GIA ĐÌNH
( TỪ NGÀY:14/12->18/12/2020)
- Sự giống và khác nhau:
+ Tên gọi
+ Đặc điểm nổi bật: cấu tạo, thức ăn, thói quen và tập tính vận động
- Ích lợi cả các món ăn được chế biến từ nguồn gốc động vật
- Cách chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi
- Mối quan hệ giữa cấu tạo với môi trường sống, với vận động, cách kiếm ăn
CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
( TỪ NGÀY:21/12->25/12/2020)
- Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các con vật
- Tên gọi, các bộ phận chính
- Màu sắc, kích thước
- Thức ăn, lợi ích
- Nơi sống
- Mối quan hệ giữa cấu tạo với vận động và môi trường sống
CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
( TỪ NGÀY:28/12->01/01/2021)
- Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các con vật
+ Tên gọi
+ Đặc điểm nổi bật bên ngoài: cấu tạo, cách kiếm mồi ( thức ăn) thói quen và tập tính vận động
- Ích lợi hoặc tác hại
- Nơi sống
- Nguy cơ tuyệt chủng 1 số loài động vật quý hiếm cần bảo vệ
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền