Tuần 13 chú bộ đội công an




PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BẾN CÁT
TRƯỜNG MẦM NON AN ĐIỀN


KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC
TUẦN 13
CHỦ ĐỀ NHÁNH:CHÚ BỘ ĐỘI, CHÚ CÔNG AN” (Lá 1)


Từ (27/11-1/12/2023)







 



Giáo viên: Phan Thị Thúy An
Phan thị thùy



Năm học 2023-2024




CHỦ ĐỀ NHÁNH: “CHÚ BỘ ĐỘI, CHÚ CÔNG AN” (Lá 1)
(TUẦN 13)Từ ngày: 27/11->01/12/2023
Phát triển thể chất:
- Phát triển  nhóm cơ và hô hấp cho trẻ qua các bài tập thể dục sáng, vận đông cơ bản như: Bật nhảy từ trên cao xuống 40-50cm và tham gia trò chơi vận động.
- Nhận biết và tránh một số nơi lao động, một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm.
- Trẻ biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ và và hợp lí đối với sức khỏe của con người (cần ăn uống đầy đủa để có sức khỏe tốt…) và có sức khỏe tốt để làm việc.
- Trẻ làm tốt một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.
+ Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo… (12)
2.Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết trong xã hội có nhiều nghề, ích lợi của các nghề đối với đời sống con người.
- Phân loại dụng cụ, sản phẩm của một số nghề.
- Bộ đội /chiến sĩ là người có nhiệm vụ bảo vệ an ninh của tổ quốc.
- Công an /cảnh sát là người giữ trật tự xã hội.
- Trang phục: chú bộ đội màu xanh lá cây, chú công an màu xanh, màu vàng.
- Biết dụng cụ chiến đấu: Chú bộ đội: súng, lựu đạn là vũ khí giúp chú bộ đội chiến đấu. Chú công an: súng ,gậy chỉ đường ,xe cứu hỏa để thực hiện công việc .
- Trẻ biết Gộp tách trong phạm vi 5 qua trò chơi và qua hạt động học trong lớp
+ Nói địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/ thôn, xóm), số điện thoại (nếu có)… khi được hỏi, trò chuyện.(63)
3Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ sử dụng từ ngữ phù hợp để trò chuyện, thảo luận, nêu những nhận xét về một số nghề phổ biến và nghề truyền thống ở đại phương (tên, dụng cụ, sản phẩm, ích lợi)
- Trẻ nhận dạng được một số chữ cái trong các từ chỉ tên nghề, dụng cụ, sản phẩm của nghề.
- Biết một số từ mới về nghề, có thể nói câu dài, kể chuyện về một số nghề gần gũi quen thuộc.
- Trẻ nhận biết, phát âm to rõ nhóm chữ cái b, d, đ qua môi trường lớp, trong sách
4.Phát triển thẩm mỹ:
- Hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề nghiệp.
- Phối hợp các đường nét, màu sắc, hình dạng qua vẽ, nặn, cắt, xé - dán, xếp hình để tạo ra các sản phẩm đa dạng có nội dung hình ảnh về các nghề.
5. Phát triển TC và KNXH:
- Trẻ biết mọi nghề đều có ích cho xã hội, đều đáng quý, đáng trân trọng.
- Trẻ giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động
- Trẻ yêu quý người lao động.
- Kìm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích.
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.(126)
II.KẾ HOẠCH TUẦN:
       Thứ
Hoạt
Động
Thứ 2:
27/11/2023
Thứ 3:
28/11/2023
Thứ 4:
29/11/2023
Thứ 5: 30/11/2023 Thứ 6:
1/12/2023

   Đón trẻ
-Nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ đến lớp
- Tổ chức cho trẻ chơi các góc, TCVĐ, TCDG…

Thể dục
sáng
Thở 4: Còi tàu tu, tu....
  • Tay vai 4: Tay gập trước ngực quay cẳng tay và đưa ngang(Tập với gậy)
  • Bụng lườn 3:Đứng nghiêng người sang hai bên
  • Chân 3: Đứng khụyu một chân ra trước, chân sau thẳng.
-Bật 3: Bật đệm trên một chân



Hoạt động ngoài trời
- Quan sát trang phục chú công an hình sự
+TCVĐ: Ai chạy nhanh nhất
+ Quan sát cây hoa cúc
+TCVĐ: Đong nước
+ Quan sát trang phục chú bộ đội
+TCVĐ:
Xây tường rào
+ Dạo chơi quan sát vườn hoa của trường
+ TCVĐ: Chuyền bóng các hướng
+ Thí nghiệm sự bốc hơi nước
+TCVĐ:
đong nước vào chai
 
Hoạt động học

 
 Khám phá
khoa học:
- Quan sát
c c    công việc của
 chú công an, chú bộ đội
 
* Làm quen với toán:
 Tách gộp trong phạm vi 5
( Trang 12 )
+ GDÂN:
Hát+VP: Chú bộ đôi đi xa
Ÿ NH: Màu áo chú bộ đội.
ŸTCÂN:nghe hát nhận bạn
*Tạo hình
Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo
( trang13)
* LQVH:
Thơ “Chú bộ đội hành quân trong mưa”
*Thể dục giờ học: Bật nhảy từ trên cao xuống 40-50cm
+TCVĐ: Trèo qua ghế né bóng
 
*LQCV:
Chữ: b,d,đ
(tiết 1)
Hoạt động vui chơi - Góc PV: Chơi làm chú bộ đội hậu cần,BTLNL: Tập làm bánh
- Góc XD: Xây doanh trại bộ đội
- Góc học tập: + Xem lô tô về ngành nghề
                         + Thực hiện bài tâp chữ b,d,đ qua trò chơi tìm chữ
                         + Trò chơi: kisdmart “Hãy cho tôi chữ”
- Góc NT:+ Nặn máy bay
+ Tô màu nước tranh chú bộ đội.
+  Trang trí thiệp tặng chú bộ đội
+BDVN                    
- Góc TN: + Làm nón từ lá mít.
                  + tưới cây, tỉa lá khô,gieo hạt đậu đen

Hoạt động chiều
+Dạy hát: “Chú bộ đội đi xa”
 
+Ôn: TTVS Lau mặt
 
+Ôn đồng dao:
Đi cầu đi quán
+ Học anh văn
 
+ Chơi trò chơi kismast “Hãy cho tôi chữ”
 
Ôn thơ:Chú bộ đội hành quân trong mưa”
+ Học anh văn
+ Tham gia lao động trực nhật
| Hoạt động nêu gương:
- Cuối ngày
- Cuối tuần
­Trả trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về chú bộ đội,chú công an.
  • Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành, úp lá khoai, lộn cầu vồng.
 - Ôn chữ cái, chữ số đã học.
 - Ôn bài thơ bài hát, kể chuyện cho trẻ nghe.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề tiếp theo


KEÁ HOAÏCH TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG
Thời gian thực hiện từ 27/11đến 1/12/2023
* CÑ Nhaùnh: chú bộ đội, chú công an
 u CAÙC HOAÏT ÑOÄNG TRONG NGAØY:
1 Đón trẻ
a.Yêu cầu
Rèn luyện thói quen tự phục vụ, tự cất quần áo, giầy dép, ba lô cho vào đúng nơi quy định, trẻ lễ phép với giáo viên, trẻ biết chào cô, chào ông bà, bố mẹ trước khi vào lớp.Tạo tình cảm giữa cô và trẻ, tạo niềm tin cho phụ huynh.trẻ hứng thú khỏe khoắn bước vào các hoạt động trong ngày.
b.Chuẩn bị
Mở cửa thong thoáng phòng học, vệ sinh lớp học
c. Tổ chức hoạt động:
cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gang, đúng nơi quy định.trao đổi với phụ huynh vấn đề sức khỏa trẻ và nắm bắt tình hình học tập của trẻ khi ở trường, ở nhà(nếu cần)
Thứ 2: Trẻ chơi đồ chơi ở các góc
Thứ 3: trò chuyện về chủ đề
Thứ 4: trẻ chơi trò chơi dân gian trồng cây chuối(cô hướng dẫn trẻ chơi)
Thứ 5: trẻ chơi đồ chơi ở góc(lắp ráp, học chữ đôminô)
Thứ 6: trò chuyện ôn lại bài thơ ,bài hát chủ đề đã học
2.Thể dục sáng: “ Thở 4, tai vai 4 , bụng lườn 3, chân 3, bật 3.
a. Yêu cầu: 
  • Trẻ tập đúng các động tác của TDS và làm quen với 1 động tác mới qua sự hướng dẫn của cô, rèn các cơ chân, cơ tay cho trẻ, biết lợi ích của việc tập thể dục sáng làm cho cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh tật.
b.Chuẩn bị :
+ Địa điểm : Ngoài sân trước sảnh văn phòng .
Đồ dùng cô: Cô nắm vững các động tác thể dục, trống lắc.
Đồ dùng trẻ: Tâm thế thoải mái, quần áo gọn gàng.
+  Khởi động: Trẻ đứng thành 4 hàng dọc, chuyển vòng tròn, đi chạy luân phiên các kiểu chân.
          + Trọng động: Tập các động tác thể dục sáng.
  • Thở 4: “Còi tàu tu…tu…”
  • TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuôi.
  • Thực hiện: Bước chân trái lên trước 1 bước, chân phải kiễng gót, 2 tay khum trước miệng làm tiếng còi tàu “tu…tu…”. Cô động viên trẻ làm tiếng còi tàu kêu to và ngân dài. Sau đó hạ tay xuống, đưa chân trái về TTCB. Tiếp tục đưa chân phải lên trước và thực hiện như trên.
Tai vai 4:Tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang (cuộn tháo len).
    • TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, 2 tay gập trước ngực.
    • Thực hiện: 2 cẳng tay quay tròn trước ngực 4 nhịp rồi đưa tay ra ngang. Tiếp tục thực hiện 4 nhịp nữa, xong hạ tay xuống về TTCB.
    • Bụng lườn 3: Đứng nghiêng người sang 2 bên.
    • TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
    • Nhịp 1: Bước chân trái sang bên 1 bước, 2 tay đưa lên cao (lòng bàn tay hướng vào nhau).
    • Nhịp 2: Nghiêng người sang bên trái (tay thẳng trên cao).
    • Nhịp 3: Như nhịp 1.
    • Nhịp 4: Về TTCB.
     - Chân 3: Bước khuỵu một chân ra phía trước, chân sau thẳng
  • TTCB: Đứng thẳng tay thả xuôi
  • N1: Tay chống hông, bước chân trái ra phía trước, chân sau thẳng
  • N2: Khuỵu chân trái , chân phải thẳng tay đưa ngang( lòng bàn tay sấp)
  • N3: NN1
  • N4: Về TTCB.
  • N5,6,7,8: đổi chân. .( tập 4 lần x 8 N)
  • Bật 3: Bật bước đệm trên một chân, đổi chân
  • TTCB: Đứng thẳng tay thả xuôi.
  • TH: Bật đệm trên chân phải , chân trái co gối, sau đổi chân, tay vung tự nhiên
-  Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở
3.Tiêu chuẩn bé ngoan:
   1. Cháu không xưng hô mày tao với bạn
   2. Cháu mạnh dạn phát biểu
       3. Cháu rửa tay sạch trước và sau khi ăn
4. lễ giáo:
- Dạy trẻ qua bài thơ : phải là 2 tay
5. Vệ sinh:
- Dạy trẻ qua bài thơ : Bé quét rác
6. Tổ chức ăn :
a. Yêu cầu:
     Trẻ biết thao tác rửa tay, lau mặt trước và sau khi ăn , ngồi ăn đúng tư thế, cầm muỗng bằng tay phải và trật tự trao đổi nhỏ trong giờ ăn. không làm rơi vãi cơm ra ngoài.
b. Chuẩn bị:
+ Địa điểm : Trước lớp lá 6
+ Đồ dùng cô: Cô rửa tay ,thức ăn,khẩu trang.
+ Đồ dùng trẻ : Quần áo gọn gàng, Khăn lau tay, bàn ghế, tô, muỗng, đĩa,…
c. Tổ chức hoạt động:
  • Cô cho từng tổ 1 đi rửa tay và lau tay-> cô rửa tay-> đeo khẩu trang chia thức ăn.
  •  Cô múc đồ ăn ra tô, mời tổ trường lên bưng đồ ăn về bàn.
  •  Trẻ ngồi theo bàn ăn, cô giới thiệu tên món ăn.gồm 4 nhóm thực phẩm
  •  Qua đó cô khuyến khích trẻ ăn hết suất. . Với trẻ béo phì thì cô cho trẻ ăn canh trước sau đó mới múc đồ ăn mặn. Với trẻ suy dinh dưỡng cô nhắc cháu ăn hết, trẻ nào ăn chậm cô đút thêm cho cháu
  • Trẻ ăn xong trẻ đi  đánh răng và lau mặt sạch , rửa mặt rửa tay chân vào lớp đi lại chơi nhẹ, sau đó lấy nệm thay quần áo
7. Tổ chức ngủ :
a.u cầu:
   Trẻ nhận ra được giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người , nằm đúng tư thế khi ngủ ,im lặng không nói chuyện trong giờ ngủ
b. Chuẩn bị :
+ Đồ dùng cô : Lau lớp sạch.
+ Đồ dùng trẻ : nệm (trẻ trải)
c. Tổ chức hoạt động:
  • Sau khi chia thức ăn xong cô đi lau lớp sạch mở quạt và lấy nệm ra để sẳn.
  •  Trẻ ăn xong trẻ đi  đánh răng và lau mặt sạch , rửa mặt rửa tay chân vào lấy nệm thay quần áo.
  • Trẻ đã vào chổ ngủ thì cô đi bao quát nhắc trẻ về tư thế nằm.
  • Trẻ ngủ thì cô bao quát xem trẻ có ngủ hay không. Khi đến giờ dậy cô đánh thức trẻ nhẹ nhàng.
     -    Trẻ chơi trò chơi nhẹ và cho trẻ cất nệm và đi vệ sinh lau mặt
I. Hoạt động Ngoaøi trôøi:
* Thöù 2:27/11/2023
            Ÿ Ñeà taøi: Quan sát  trang phục chú công an hình sự
            Ÿ  TCVÑ: Ai chạy nhanh nhất
            Ÿ Vui chôi töï do, chơi với đồ chơi ngoài trời
1. u cầu:
   Treû hứng thú đi dạo quan sát trang phục của chú công an, chơi trò chơi vận động giúp cơ thể phát triển, qua đó GD trẻ kính trọng các chú công an, tuân thủ luật khi đi trên đường
2. Chuẩn b:
          + Địa điểm : Trước sảnh sân khấu
          + Đồ dùng cô : kiểm tra đồ chơi ngoài trời, hệ thống câu hỏi, quần áo của chú công an khi đang làm nhiệm vụ, nón, giày.
          + Đồ dùng trẻ : Xích đu, cầu tuột, bóng, dây thung, vòng, chai, rỗ đựng, vạch mức
3. Toå chöùc hoạt động:
  • Tập trung trẻ trước lớp, nhắc nhở trẻ quần áo gọn gàng.
  • Trẻ nghe coâ giôùi thieäu noäi dung buoåi hoaït ñoäng, nhaéc nhôû chaùu coù yù thöùc khi ñi daïo.
  •  Chaùu ñi daïo chôi cùng cô vöøa ñoïc thô, haùt veà chủ đề vaø q/s caûnh vaät thieân nhieân.
* Trquan sát trang phục chú công an đang làm nhiệm vụ (cảnh sát giao thông)
 + Đây là cái gì ?
 + Con nhận xét gì về áo của chú công an?
 + Trên vai chú có gì?
 + Áo chú có màu gì ?
 + Con có nhận xét gì về quần của chú công an ?
 + Còn đây là cái gì ?
 + Mũ của chú có đặc điểm như thế nào ?
 + Ở giữa có thêm cái gì nữa ?
 + Biểu tượng đó tượng trưng cho điều gì ?
 + Con thường thầy các chú công an ở đâu ?
- Qua đó giáo dục trẻ phải chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông
* TCVÑ: Ai chạy nhanh nhất
* Cách chơi:  chia lớp thành 4 đội có số lượng bằng nhau, khi có hiệu lệnh thực hiện 4 bạn đầu hàng của mỗi đội sẽ chạy lên phía trước lấy 1 túi hàng đem về bỏ vào rỗ, bạn tiếp theo thực hiện như bạn đầu tiên đến hết giờ.
* Luật chơi: Mỗi lần lên chỉ lấy 1 túi hàng, đội nào lấy được nhiều hàng hơn sẽ là đội thắng cuộc
      - Cho trẻ tiến hành chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi
  • Kết thúc trò chơi cô nhận xét tuyên dương
* Vui chôi töï do:
  • Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời, trẻ về nhóm chơi.
  •  Treû có các kỹ năng chơi với các đồ chơi ngoài trời, đồ chơi tự tạo như: cầu tuột, nhảy dây, tung và bắt bóng bằng 2 tay, trò chơi vận động trước lớp, xe xích lô, xe đẩy…
  • Cô hướng dẫn và bao quát theo dõi trẻ chơi.
 * Kết thúc : Cô tập trung trẻ-> nhận xét buổi dạo chơi.
****************************
Thöù 3: 28/11/2023
                  Ÿ Ñeà taøi:  Quan sát hoa cúc
              Ÿ TCVÑ: Đong nước
                   Ÿ Vui chôi töï do, chơi trò chơi ngoài trời
1. Yêu cầu:               
  Trẻ biết tên gọi, đặc điểm nổi bật của cây hoa cúc, biết lợi ích của cây xanh. Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc cây xanh
2. Chuẩn bị :
+ Địa điểm : Trước cổng trường
+ Đồ dùng cô :Phòng y tế sạch sẽ, gọn gàng , hệ thống câu hỏi
+ Đồ dùng trẻ : Xích đu, cầu tuột,bóng, dây thung, vòng, chai, rỗ đựng, vạch mức
3. Tổ chức hoạt động:
- Cô cùng hát “vườn trường mùa thu”
- Vườn trường có những cây gì?
- Cây xanh có lợi ích gì ?
* Quan sát cây hoa cúc
- Cho trẻ qs cây hoa, hỏi trẻ đây là cây gì?
- Có đặc điểm gì?
- Cây có những bộ phận nào?
- Thân cây ra sao?
- Lá cây như thế nào?
- Cây có gì để hút chất dinh dưỡng nuôi cây?
- Hoa có mùi như thế nào?
- Cô khái quát lại các ý kiến của trẻ: Cây có thân, cành, lá, hoa...
- Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ cây xanh
* TCVÑ: Đong nước
  • Cách chơi: Chia ra là 04 đội bằng nhau  xếp thành 4 hàng dọc, mỗi đội đứng cách nhau 2m. Đứng sau vạch xuất phát chờ hiệu lệnh của cô. Hiệu lệnh bắt đầu, người đứng đầu sẽ chạy đường zích zắc lên phía trước lấy 1 ca nước đong vào chai sau đó chạy về cuối hàng. Cứ như vậy cho đến hết giờ.
  • Luật chơi:  phải chạy theo đường zích zắc mỗi lần lên chỉ được đong 1 ca nước, hết giờ đội nào đong nhiều nước vào chai sẽ thắng cuộc
  • Trẻ chơi vài lần->cùng coâ nhaän xeùt troø chôi
* Vui chôi töï do:
  • Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời , trẻ về nhóm chơi.
  •  Trẻ có kỹ năng chơi với đồ chơi ngoài trời: cầu tuột… vaø caùc TCDG nhö: úp lá khoai, vẽ phấn, kéo co, cà kheo…
  • Cô hướng dẫn và bao quát theo dõi trẻ chơi.
*Kết thúc : Cô tập trung trẻ-> nhận xét buổi dạo chơi.
                                    ********************
* Thöù 4 : 29/11/2023
         Ÿ Ñeà taøi: Dạo chơi quan sát trang phục chú bộ đội
            Ÿ TCVÑ: Xây tường rào
                Ÿ Vui chôi töï do.Chơi với đồ chơi ngoài trời
1. Yêu cầu :
   Treû hứng thú đi dạo quan sát trang phục của chú bộ đội, chơi trò chơi vận động giúp cơ thể phát triển, qua đó GD trẻ kính trọng các chú bộ đội
2. Chuẩn b:
          + Ñòa ñieåm : Trước lớp lá 2
          + Đồ dùng cô: kiểm tra đồ chơi ngoài trời, hệ thống câu hỏi, trang phục của chú bộ đội
          + Đồ dùng trẻ : Xích ñu, caàu tuoät, boùng, dây thung, vòng, chai, rỗ đựng, vạch mức, ván trượt, xe xích lô, xe đạp…
3. Toå chöùc hoạt động:
  • Tập trung trẻ trước lớp, nhắc nhở trẻ quần áo gọn gàng.
  • Trẻ nghe coâ giôùi thieäu noäi dung buoåi hoaït ñoäng, nhaéc nhôû chaùu coù yù thöùc khi ñi daïo.
  •  Chaùu ñi daïo chôi cùng cô vöøa ñoïc thô, haùt veà chủ đề vaø q/s caûnh vaät thieân nhieân.
* Trquan sát trang phục chú bộ đội
 + Đây là cái gì ?
 + Con nhận xét gì về áo của chú?
 + Trên vai chú có gì?
 + Áo chú có màu gì ?
 + Còn đây là cái gì ?
 + Mũ của chú có đặc điểm như thế nào ?
 + Ở giữa có thêm cái gì nữa ?
 + Biểu tượng đó tượng trưng cho điều gì ?
 + Con thấy chú bộ đội ở đâu ? làm những công việc gì ?
 + Ước mơ của con sau này làm nghề gì ? vì sao ?
- Qua đó giáo dục trẻ phải yêu quý chú bộ đội
+ TCVĐ: “xây tường rào”         
* Cách chơi:  chia lớp thành 4 đội có số lượng bằng nhau, khi có hiệu lệnh thực hiện 4 bạn đầu hàng của mỗi đội sẽ chạyqua zích zắc lên phía trước lấy 1 viên gạch sắp ngay ngắn, bạn tiếp theo thực hiện như bạn đầu tiên đến hết giờ.
* Luật chơi: Mỗi lần lên chỉ lấy 1 viên gạch và phải chạy qua đường zích zắc, đội nào xây được nhiều và đẹp sẽ là đội thắng cuộc
  • Trẻ chơi vài lần->Cháu cùng cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
+ Vui chơi tự do: Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời , trẻ về nhóm chơi.
  •  Trẻ có kỹ năng chơi với đồ chơi ngoài trời: Thang leo… vaø caùc TCDG nhö: Ô ăn quan
  • Cô hướng dẫn và bao quát theo dõi trẻ chơi.
* Kết thúc : Cô tập trung trẻ-> nhận xét buổi dạo chơi.
********************************
* Thöù 5 : 30/11/2023
                  Ÿ Đề tài: Dạo chơi quan sát vườn hoa của trường
            Ÿ TCVĐ: chuyền bóng các hướng
                Ÿ Vui chôi tự do.Chơi với đồ chơi ngoài trời
1. Yêu cầu:               
  Trẻ hứng thú đi dạo quan sát vườn hoa của trường biết tên một số loại hoa và chơi các trò chơi vận động giúp cơ thể phát triển , trả lời các câu hỏi to rõ ,mạch lạc  qua đó GD treû bieát chăm sóc và bảo vệ chúng
2. Chuẩn bị :
+ Ñòa ñieåm : Trước lớp cổng trường
          + Đồ dùng cô : kiểm tra đồ chơi ngoài trời ,hệ thống câu hỏi, các loại hoa trong trường
          + Đồ dùng trẻ : Xích ñu, caàu tuoät, boùng, dây thung, vòng, chai, rỗ đựng, vạch mức, ván trượt, xe xích lô, xe đạp…
3. Toå chöùc hoạt động:
  • Tập trung trẻ trước lớp, nhắc nhở trẻ quần áo gọn gàng .
  • Trẻ nghe coâ giôùi thieäu noäi dung buoåi hoaït ñoäng, nhaéc nhôû chaùu coù yù thöùc khi ñi daïo
  • Dạo chơi quan sát vườn hoa của trường
- Cô cùng trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Trò chuyện về bài hát.
- Chúng mình vừa hát bài hát gì nhỉ ?
- Hỏi trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ và trang phục nghề.
 - Cô giáo dục trẻ biết yêu quý nghề nghiệp của bố mẹ .
-Cô cho trẻ quan sát vườn hoa trường
  • Các con nhìn và quan sát xem vườn hoa có những loại hoa gì?
  • Hoa hồng có những màu gì?
  • Hoa trang thì có màu gì?
  • Hoa cúc, hoa đồng tiền thì sao? Có những màu gì?
  • Các con quan sát xem các con thích hoa nào? Vì sao?
  • Ở nhà mình có trồng những loại hoa nào?
  • Mình phải làm gì để hoa luôn nở đẹp ?
  • Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc cây, không hái hoa bẻ cành.
* TCVĐ: “Chuyền bóng các hướng”       
  • Cách chơi: Chia lớp thành 4 tổ, khi có hiệu lệnh của cô bạn đầu hàng chuyền bóng qua đầu cho bạn phía sau, cứ tiếp tục như vậy cho đến hết bạn, đội nào hết bạn trước là đội thắng cuộc.
  • Luật chơi: Các cháu chuyền bóng qua đầu lần lượt từng bạn.
- Trẻ chơi vài lần->cùng cô nhận xét trò chơi.
+ Vui chơi tự do: Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời ,cho trẻ về nhóm chơi.
  •  Trẻ có kỹ năng chơi với đồ chơi ngoài trời: Thang leo TCDG như: Ô ăn quan
  • Cô hướng dẫn và bao quát theo dõi trẻ chơi.
* Kết thúc : Cô tập trung trẻ-> nhận xét buổi dạo chơi
**********************************
* Thöù 6 :01/12/2023
Ÿ Ñeà taøi:  Thí nghiệm sự bốc hơi của nước
              Ÿ TCVÑ: Đong nước vào chai
                   Ÿ Vui chôi töï do, chơi trò chơi ngoài trời
                     1/ Yêu cầu:
      Trẻ biết quan sát lắng nghe cô và bạn, biết trả lời to rõ về sự bố hơi của nước. Phát triển khả năng quan sát và ghi nhớ. biết chơi đúng luật, chơi theo khu vực chơi. Giáo dục trẻ không được nghịch nước khi người lớn chưa cho phép
2/ Chuẩn bị:
  • Địa điểm: Sảnh sân khấu
  • Đồ dùng của cô: Xô nước nhỏ và cây cọ to, đồ chơi ngoài trời
  • Đồ dùng của trẻ: dây thun, lon, lá mít, lá mì, lon đựng nước, 10 cây cọ nhỏ, chai nước, phiễu, ca
3/ Tổ chức hoạt động:
  • Cô cho trẻ chỉnh sửa quần áo gọn gàng, đi giày dép
  • Giới thiệu nội dung buổi đi dạo:
  • Cô dẫn trẻ quan sát cát và các vật xung quanh vừa đi vừa đọc thơ về chủ đề
*Thí nghiệm: sự bốc hơi của nước
  • Cô cùng trẻ làm thí nghiệm
  • Cô dùng cọ vẽ nhúng nước vẽ xuống đất dưới ánh nắng mặt trời.
  • Cháu đoán xem xảy ra hiện tượng gì?
  • Cô vẽ gì vậy các con?
  • Bông hoa cô vẽ đâu rồi?
  • Vì sao bông hoa biến mất?
  • Vậy năng lượng mặt trời giúp ích gì cho chúng ta?
  • Cho trẻ cầm cọ và vẽ hình trên sân ( trẻ xem tiến trình của sự bốc hơi nước)
  • Đàm thoại cùng trẻ.
  • Giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi, không tự lấy nước khi người lớn chưa cho phép
* TCVÑ: Đong nước vào chai
  • Cách chơi: Chia ra là 04 đội bằng nhau  xếp thành 4 hàng dọc, mỗi đội đứng cách nhau 2m. Đứng sau vạch xuất phát chờ hiệu lệnh của cô. Hiệu lệnh bắt đầu, người đứng đầu sẽ chạy đường zích zắc lên phía trước lấy 1 ca nước đong vào chai sau đó chạy về cuối hàng. Cứ như vậy cho đến hết giờ.
  • Luật chơi:  phải chạy theo đường zích zắc mỗi lần lên chỉ được đong 1 ca nước, hết giờ đội nào đong nhiều nước vào chai sẽ thắng cuộc
  • Trẻ chơi vài lần->cùng coâ nhaän xeùt troø chôi
* Vui chơi tự do:
     - Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời ,cho trẻ về nhóm chơi.
     - Trẻ có kỹ năng chơi nhöõng ñoà chôi ngoaøi trôøi maø treû thích nhö laù caây, boùng, phaán, khối gỗ cho trẻ thí nghiệm… vaø caùc TCDG nhö: Ô ăn quan
  • Cô hướng dẫn và bao quát theo dõi trẻ chơi. Gíao dục trẻ không tranh giành đồ chơi với bạn ,xô đẩy bạn khi chơi
* Kết thúc : Cô tập trung trẻ-> nhận xét buổi dạo chơi, dặn dò các cháu đi vệ sinh, rửa tay, lau mặt, uống nước.
*********************************
II/ Hoïat ñoäng vui chôi:  Từ ngày 27/11 ->1/12/2023
Mục tiêu 126: Bỏ rác đúng nơi quy định.
* Goàm caùc goùc:
    -  Góc PV: Chơi chú bộ đội làm hậu cần ,BTLNL : Tập làm bánh 
    - Góc XD: Xaây doanh trại bộ đội
    - Góc TN: + Làm nón từ lá mít.
                   + tưới cây, tỉa lá khô,gieo hạt đậu
    -  Goùc hoïc taäp : Xem lô tô về ngành nghề
                     -  Vẽ thiệp tặng chú bộ đội                    
                     - Trò chơi kismart “ hãy cho tôi chữ”
   - Góc NT:   + Nặn  máy bay
                    + Tô màu tranh chú bộ đội
* TCDG:  Chèo thuyền
1. Yêu cầu chung:
   Trẻ biết tự thỏa thuận phân vai chơi, nắm được cách chơi trong các góc chơi, giúp trẻ phát triển thế chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm xã hội.GD trẻ đoàn kết khi chơi, chơi xong cất gọn gàng.
2. Chuẩn bị :
+ Đồ dùng cô: địa điểm trong lớp , bàn ghế
         + Đồ dùng trẻ: Ñ/D, ñ/c caùc goùc.
3.Toå chöùc hoạt động:
  • Môû ñaàu cho trẻ chơi trò chơi “chèo thuyền
  • Tập trung trẻ lại bằng bài hát “ chú bộ đội”
  •  Hoaït ñoäng vui chôi cô đã chuẩn bị đồ chơi, dụng cụ ở các góc như PV,XD,NT,TN,HT.
  •  Cô giớiù thieäu caùc goùc chôi vaø môøi treû veà goùc treû thích.
* Noäi dung caùc goùc:
a/ Góc PV: Chơi  đóng vai chú bộ đội hậu cần, BTLNT pha nước chanh
+ Yêu cầu: Cháu biết PV chơi và qua đó biết tập nấu các món ăn và cách pha nước chanh
+ Chuẩn bị: Đồ dùng  góc phân vai
+ Tổ chức: Cháu cùng nhau về góc và thỏa thuận vai chơi, 1 bạn làm  chú bộ đội đi chợ ,  các bạn đóng vai chú bộ đội cùng nấu ăn ,  cô gợi ý cho trẻ cách mua hàng và bán hàng phải trao đổi với nhau
+ Gợi ý: c/c thấy  ở nhà mẹ đi chợ ra sao? Khi nấu ăn  chú cần những dụng cụ gì? Thực phẩm gì để nấu thành các món ăn khác nhau .cách pha nước chanh như thế nào cho vừa uống .
b/ Góc HT: Chơi với nắp chai tạo thành các chữ cái đã học
                   Chơi lô tô về ngành nghể
+ Yêu cầu: Trẻ biết dùng nắp chai để tạo thành chữ cái, nói tên được các hình ảnh có trong lô tô
+ Chuẩn bị: Lô tô ngành nghề, nắp chai, bàn, ghế
+ Tổ chức: Cháu về góc kê dọn đồ dùng bàn, ghế. Biết phân vài chơi, nhóm chơi với nắp chai, nhóm chơi lô tô
+ Gợi ý: Con đang tạo ra chữ cái gì? Đây là hình ảnh gì?
  * Trò chơi kirdmasd : hãy cho tôi chữ
+ Yêu Cầu:Treû biết di chuyển con chuột theo trò chơi vào ngôi nhà sammy biết sắp xếp các nhóm  chữ cái theo yêu cầu của chúng.
+ Chuẩn bị: maùy tính
+ Toå chöùc: Coâ gôïi yù treû di chuyển chuột theo gợi ý của cô và nghe cô hướng dẫn trò chơi.
c/ Góc XD: Xây doanh trại bộ đội.
         + Yêu cầu: Trẻ biết cách xây doanh trại bộ đội, biêt bố trí sắp xếp phù hợp.
+ Chuẩn bị: Gạch, cây xanh, ghế đá, hộp sữa, hình người, làm bằng PLPP,cờ …
+ Tổ chức: Trẻ về góc cùng nhau thỏa thuận vai chơi cô gợi ý cháu cách xây và cùng nhau sắp xếp bố trí để xây doanh trại có cây xanh,doanh trại và cổng doanh trại và gợi ý trẻ cách sắp xếp thật đẹp.
+ Gợi ý:Trẻ xây doanh trại bộ đội bố trí khu vực khu trồng rau, khu chăn nuôi, nơi tập luyện của các chú.
d/ Góc NT: tô màu  chú bộ đội, chú công an. Nặn máy bay…
  + Yêu cầu: Cháu biết tô  màu nhiều bức tranh về chú bộ đội , chú công an
  + Chuẩn bị: màu nước , tranh chú bộ đội,cọ, khay pha màu
  + Tổ Chức: Cháu về góc kê dọn đồ dùng đồ chơi, nhóm nặn lấy bảng đất nặn ra nặn..
e/ Góc TN: Làm nón từ lá cây ,tưới cây ,tỉa lá khô .
+ Yêu cầu: Cháu biết dùng bình để tưới nước, chăm sóc góc thiên nhiên của lớp mình
  + Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi các góc.
  + Tổ chức: Cháu về góc kê dọn đồ chơi ra chơi, cô gợi ý cháu cách làm nón đồng hồ, dây chuyền, nhẫn,….
- Kết thúc: Cô đến từng nhóm nhận xét kỹ năng chơi của trẻ -> cháu thu dọn ĐDĐC cất gọn gàng và nghỉ.
Thứ 2: Góc trọng tâm là góc Xây dựng
Thứ 3: Góc trọng tâm là góc phân vai
Thứ 4: Góc trọng tâm là góc nghệ thuật
Thứ 5: Góc trọng tâm là góc học tập
Thứ 6: Góc trọng tâm là góc thiên nhiên
***********************
III. Hoạt động học:
* Thöù 2 : 27/11/2023
* Lónh vöïc phaùt trieån: Nhận thức thông qua hoạt động KPKH
Ÿ Ñeà taøi: Quan sát công việc của chú công an, chú bộ đội
1. Yêu cầu:
    Trẻ quan sát biết tên gọi, trang phục, đồ dùng dụng cụ, vũ khí chiến đấu, nơi làm việc,  nhiệm vụ của các chú bộ đội, chú công an. Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, tôn trọng các cô chú bộ đội,công an thể hiện ước mơ của mình về tương lai sau này.
2/ Chuẩn Bị:
 + ĐD cô: PWP hình ảnh chú bộ đội hải quân,không quân, chú bộ đội đặc công, chú công an 113, chú công an an ninh
           + ĐD trẻ: tranh chú bộ đội, chú công an, khối gỗ để trẻ chạy dích dắc…
3/ Tổ chức hoạt động:
       - Trẻ  hát vận đng bài “chú bộ đội”
        - Trẻ xem tranh tự do xung quanh lớp (tranh chú cảnh sát đang làm nhiệm vụ, tranh chú bộ đội đang tập luyện, tranh chú bộ đội đang trồng rau…)
        - Cháu đọc thơ Chú bộ đội hành quân trong mưa.cho các cháu tập chung trước màn hình tivi cô cho trẻ xem hình ảnh về các chú bộ đội, các chú công an.
    * Đàm thoại với trẻ:
- Các con vừa xem những hình ảnh gì?
- Các chú tặng gì cho các con?
- Quần áo, mũ, giày là trang phục của ai?
- Khi đi hành quân chú bộ đội cần mang theo những thứ gì?
- Tại sao quần áo của các chú lại là màu xanh?
- Khi chiến đấu, hay làm nhiệm vụ các chú mang theo những vũ khí gì?
(Cho trẻ quan sát trên máy chiếu những loại vũ khí chiến đấu mà các chú bộ đội Bộ binh thường mang theo)
- Để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thì các chú thường có hoạt động gì?
(Cho trẻ quan sát trên máy chiếu hình ảnh chú bộ đội tập duyệt binh, tập thể dục, tập võ, tập bắn súng….)
- Tại sao lại gọi là bộ đội bộ binh?
- Ngoài giờ làm việc ra các bạn còn thấy các cô chú bộ đội làm gì nữa?
(Cho trẻ quan sát trên máy chiếu các chú tăng gia sản xuất, văn nghệ, đọc báo)
- Ngoài nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc ra chú còn làm gì giúp người dân?
(cho trẻ quan sát trên máy chiếu các chú giúp dân dựng nhà, khắc phục sau bao lũ, khám bệnh….)
+ Đây là hình ảnh của các chú bộ đội gì?
- Nhiệm vụ của các chú? tại sao gọi bộ đội hải quân, không quân?
- Sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì? Vì sao con lại thích làm bộ đội?... Nếu được làm bộ đội con thích làm bộ đội gì?
- Có 1 chương trình rất hay trên vtv3 dành riêng cho các chú bộ đội, các con có biết đó là chương trình gì k?
- Tương tự cho trẻ tìm hiểu về công việc của các chú công an
* Giáo dục trẻ yêu quý các cô chú bộ đội, chú công an
* Trò chơi “Ai nhanh hơn”
+ Cách chơi: Trẻ xếp thành 4 đội có số lượng các cháu bằng nhau, khi chơi trẻ bò dích dắc qua chướng ngại vật lên lấy hình ảnh chú bộ đội và chú công an gắn vào bức tranh minh họa về nơi làm việc của các chú cho phù hợp. nếu đội nào gắn đúng là đội đó thắng.
+ Luật chơi: Bò dích dắc lấy đúng tranh.
- Cô cùng trẻ kiểm tra nhận xét các đội chơi.
- Kết thúc: Hát “Cháu thương chú bộ đội”
************************
Hoaït ñoäng chieàu:
  1. Dạy trẻ hát bài: Chú bộ đội đi xa.
  1. Yêu cầu:
  Trẻ hát tốt bài hát thể hiên tình cảm qua nội dung bài hát, biết tác giả bài hát Hoàng Hà, trẻ thuộc lời bài hát , nhớ tên tác giả, hiểu được nội dung bài hát.
  1. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng cô: Cô thuộc bài hát
+ Đồ dùng trẻ: Dụng cụ âm nhạc, mũ
3. Tổ chúc hoạt động:
-  Cô cùng trẻ đọc bài thơ "Chú bộ đội hành quân trong mưa".   
-  Các con ơi cô và các con vừa đọc xong bài thơ nói về ai vậy?     
   À, đúng rồi nói về chú bộ đội. Cô cũng biết một bài hát nói về các em nhỏ thiếu nhi rất yêu thương các chú bộ đội. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con hát bài hát "Chú bộ đội đi xa" của nhạc sĩ Hoàng Hà.
- Trẻ hát cùng với cô.

 -Nói về chú bộ đội. 
 Lần 1: Cô hát + đàn.     
- Đàm thoại:           
• Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? Của nhạc sĩ nào?   
   - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn.    
  - Bài hát này có nội dung là nói về các bạn nhỏ rất yêu thương các chú bộ đội  nơi đảo xa vì các chú không ngại khó, ngại khổ đã canh giữ nơi rừng sâu, nơi biên giới.     
 - Như vậy các con có thương chú bộ đội không?     
 - Các con thương chú bộ đội thì các con ngồi học ngoan, chú ý nghe cô dạy hát và hát thuộc, hát hay bài hát để khi mà các chú bộ đội đến lớp mình chơi thì mình hát thật to, thật hay cho các chú nghe nha.     
 - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.  ( lớp, nhóm, các nhân)
    => Cô lưu ý sửa sai những chỗ nào trẻ hát chưa tốt về cao độ, trường độ và sự ngưng nghỉ.     
  • Cô độn viên và khen trẻ
  • Trẻ chơi trò chơi “ nghe giai điệu đoán tên bài hát”
  • Trẻ nghe cô nói LC,CC và tổ chức cho trẻ chơi.
  • Kết thúc : Trẻ hát và vận động lại cùng cô bài hát “cháu thương chú bộ đội’.
   u Hoaït ñoäng neâu göông cuối ngày:
1. Yêu cầu:
    Treû nhvà nhận xét hành vi đúng –sai của bản thân ,của bạn qua 3 tiêu chuẩn bé ngoan của cô đưa ra và thực hiện ôû moïi luùc moïi nôi
2. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng cô: Côø, baûng beù ngoan.
+ Đồ dùng trẻ: tâm thế thoải mái, quần áo đầu tóc gọn gàng,  mũ múa ,các tiết mục vn
3. Toå chöùc hoạt động:
     -    Tr vs, chænh söûa quaàn aùo goïn gaøng.
     -    Treû haùt baøi vaø ñoïc 3 tieâu chuaån beù ngoan.
     -    Caù nhaân, nhoùm treû ñoïc 3 TCBN.
     -    Tr nhaän xeùt về thực hiện 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần-> coâ nhaän xeùt laïi vaø môøi nhöõng baïn ngoan leân caém côø vaøo tuùi côø cuûa mình.
     -   Trẻ hát + chơi trò chơi.
     -    Coâ ñoäng vieân vaø khuyeán khích nhöõng baïn chöa ngoan, chöa ñöôïc caém côø thì giôø sau coá gaéng nhieàu hôn ñeå ñöôïc caém côø.
    - Mời tổ có số trẻ đạt nhiều cờ nhất lên cắm cờ tổ.
+ Keát thuùc: treû haùt-> nghæ.
u Traû treû: Chơi trò chơichi chi chành chành” đọc thơ “ chú bộ đội hành quân trong mưa”
* ÑAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ CUÛA TRẺ CUỐI NGÀY:
1/ Kết quả trẻ chưa đạt được ở các lĩnh vực:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 2. Biện pháp:   
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
************************
Thöù 3: 28/11/2023
* Lónh vöïc phaùt trieån:  Thẩm mỹ qua hoaït ñoäng Tạo hình:
Ÿ Ñeà taøi: Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo (trang 13)
1.Yêu cầu:
   Trẻ biết được hình ảnh chú bộ đội biển đảo, ứng dụng kỹ năng tạo hình vẽ khuôn mặt, trang phục của chú, rèn kỹ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút, phát triển các cơ ngón tay cho trẻ. Giáo dục trẻ biết yêu quý, tôn trọng và biết ơn các chú bộ đội, giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra
2. Chuẩn bị:
 * Đồ dùng của cô:  + Tranh mẫu cho trẻ quan sát.
                                + Hình ảnh chú bộ đội canh giữ biển đảo
                                + Bảng, nhạc chủ đề
 * Đồ dùng của trẻ:  + Giấy A4, bút màu. Bàn ghế, cổng chui, túi cát, nhà, vạch mức
3. Tổ chức hoạt động:
-  Trẻ hát bài “Chú bộ đội”
-  Đàm thoại:
 + Các con vừa hát bài hát gì?
 + Chú bộ đội làm việc gì?
 + Đối với các chú bộ đội, các con phải như thế nào?
  • Tích hợp trò chơi: “xây chiến hào”
  • Cách chơi: chia lớp thành 4 đội, khi có hiệu lệnh bắt đầu bạn đầu tiên của 4 đội bò chui qua cổng, lên phía trước lấy 1 túi cái và xây xung quanh ngôi nhà, bạn tiếp theo thực hiện như bạn đầu tiên đến hết giờ
  • Luật chơi: Mỗi lần lên chỉ được lấy 1 túi cát, và phải chui qua cổng, hết giờ đội nào xây được nhiều và đẹp sẽ là đội thắng cuộc.
  • Tổ chức cho trẻ chơi
  • Nhận xét sau mỗi lần chơi
  • Hôm nay, cô tập cho các con vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo nhé !
  •  Cho trẻ đi xem tranh vẽ chú bội đội
  • Đàm thoại:
+ Cô có bức tranh gì đây?
+ Cô dùng kỹ năng gì để tạo ra bức tranh này?
+ Khi tô màu nền các con tô như thế nào?
+ Con có muốn tự mình vẽ chú bộ đội không? Con vẽ như thế nào?
   -  Cô đặt câu hỏi gợi mở để trẻ nêu nhận xét về bức tranh về màu sắc, bố cục, sự sáng tạo
- Giáo dục trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô màu khi thực hiện.
* Trẻ thực hiện sách :
 - Trẻ đọc thơ “ chú bộ đội hành quân trong mưa” ra bàn thực hiện bài tập
 - Cô đến từng bàn gợi ý trẻ cách vẽ
 -Hết giờ cô và trẻ cùng nhận xét
 - Mời những trẻ vẽ đẹp lên phía trước cho bạn xem nhận xét
 - Trẻ nhận xét bức tranh mà trẻ thích
 - Cô nhận xét lại, nhận xét bức tranh vẽ đẹp, sáng tạo
* Kết thúc: Trẻ hát bài hát “ chú bộ đội” .
...............................................................
* Lónh vöïc phaùt trieån: Thẩm mỹ qua hoạt động GDÂN
* Trọng tâm: Hát + VP bài: Chú bộ đội đi xa
* Nghe hát:Màu áo chú bộ đội
* Trò chơi âm nhạc: Nghe hát nhận bạn
1. Yêu cầu:
  Cháu hát vận động bàichú bộ đội đi xa”, thể hiện được giai điệu bài hát, đúng nhịp bài hát, cảm nhận bài khi nghe cô hát và chơi tốt TCÂN. GD cháu yêu thích âm nhạc.
2/ Chuẩn bị:
           + Đồ dùng cô: Cô thuộc bài hát, đĩa nhạc, đàn
           + Đồ dùng  Trẻ : Dụng cụ âm nhạc, mũ múa, mũ nón chóp
3. Toå chöùc hoạt động:
- Cháu hát bài: “cháu thương chú bộ đội”
- Nội dung của bài hát
- Cháu hát + VP “chú bộ đội đi xa  nhạc và lời: Hoàng
- Cô thay đổi nhiều hình thức khác nhau….nhóm bạn trai, nhóm bạn gái, nhóm 3, 5,7… cá nhân…
- Cô nói về nội dung bài hát và giáo dục trẻ.
- Cháu nghe cô hát bài “màu áo chú bộ đội” sáng tác Nguyễn Văn Tý
- Cô nói nội dung bài hát
- TCAN: Nghe hát nhận bạn”.
- Cách chơi – luật chơi: Trẻ ngồi vòng tròn.Cho một bạn đứng tách ra phía ngoài, đội mũ chụp kín không nhìn thấy người hát.Cô chỉ định 1 trẻ bên dưới hát bài hát ngắn.Sau khi hát xong bạn hát chuyển dịch qua chổ khác.Cháu bỏ mũ quay lại nói tên bạn hát. Nếu nói đúng thì hai bạn đứng ra trước lớp hát lại cho cả lớp nghe bài đó. Nếu nói không đúng thì cháu phải hát một mình. Sau đó bạn khác lên chơi.      
  - Trẻ chơi vài lần
  - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
  - Cháu vận động bài“ chú bộ đội đi xa.
Hoạt động chiều
* Ôn TTVS: Lau mặt
1. Yêu cầu:
Trẻ biết cách lau mặt theo sự hướng dẫn của cô
2.Chuẩn bị:
  • Đồ dùng của cô: Lô tô thao tác vệ sinh, kệ, vạch mức, vòng thể dục, thau
  • Đồ dùng của trẻ: khăn ướt.
3.Tổ chức hoạt động:
Trẻ chơi trò chơi: “thi đội nào nhanh”
+ Cách chơi: chia lớp 3 đội số lượng bằng nhau khi có hiệu lệnh thực hiện bạn đầu tiên của mỗi đội bật liên tục qua 5 vòng chạy lên phía trước lấy 1 lô tô thao tác vệ sinh gắn lên bảng chạy về cuối hàng bạn tiếp theo thực hiện như bạn đầu tiên
+ Luật chơi: phải bật qua 5 vòng, mỗi lần lên chỉ được lấy và dán 1 lô tô về thao tác vệ sinh, hết giờ đội nào   lấy đúng và nhiều thao tác vệ sinh sẽ là đội thắng cuộc.
- Trẻ và cô nhận xét trò chơi.
- Trẻ hát: “rửa mặt như mèo” tập trung lại cô
- Đàm thoại:
+ Các con lau mặt khi nào?
+ Các con đã biết cách lau mặt chưa?
- Mời trẻ lên lau mặt cho cô và các bạn xem.
- Trẻ làm sai cô thực hiện lại thao tác
- Cô mời lần lược trẻ lên thực hiện
- Cô theo dõi nhắc nhỡ cháu thực hiện
- Hát bài: “Rửa mặt như mèo” ra bàn ngồi chuẩn bị ăn chiều-> keát thuùc hoạt động
**************************
                      u Hoạt động nêu gương:
- Cuối ngày:
uTraû treû: Trẻ xem video các chú công an đang làm nhiệm vụ.
* ÑAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ CUÛA TRẺ CUỐI NGÀY :
1/ Kết quả trẻ chưa đạt được ở các lĩnh vực:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Biện pháp:   
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
************************
*  Thöù 4:29/12/2023
Làm quen với toán:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Điề tài:Gộp tách trong phạm vi 5 ( trang 12)
1. Yêu cầu:
Trẻ biết được kết quả tách và gộp, biết đếm số lượng và đặt tương ứng trong phạm vi 5.Trẻ chú ý quan sát  và ghi  nhớ ,biết tách 5 đối tượng ra bằng nhiều cách và biết gộp lại dúng vị trí ban đầu và biết sữ dụng thuật ngữ toán học khi đặt và đếm.GD yêu thích học toán, biết giữ gìn tập sách sạch sẽ.
2. Chuẩn bị :
 + Đồ dùng cô : đồ dùng có số lượng 5,tranh hướng dẫn bài tập phô tô A3,que chỉ.
+ Đồ dùng trẻ :Sách làm quen với toán,bút chì,bút màu,mỗi trẻ một rổ đồ dùng có số lượng 5.
 3 Tiến hành
- Cho trẻ chơi trò chơi “Về đúng nhà”
- Cô nói cách chơi và luật chơi tổ chức cho trẻ chơi vài lần.
- Mời trẻ tìm đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng 5.
* Dạy trẻ gộp táchtrong phạm vi 5:
- Chơi “Trời tối trời sáng”
- Trẻ xem cô gắn đồ dùng lên bảng cài
- Mời trẻ đếm số lượng và đặt số tương ứng.
- Trẻ xem cô tách đồ dùng ra làm 2 nhóm,1 nhóm có 2 con gà, một nhóm có 3 con gà.
- Mời trẻ đếm và đặt số tương ứng.
- Sau đó mời 1 trẻ lên gộp 2 nhóm con vật lại,đếm số lượng.
- Tiếp tục cô đặt ra 5 con vịt.
- Mời trẻ lên đếm số lượng.
- Mời trẻ lên tách ra 1 nhóm 3 con vịt và 1 nhóm 2 con và đặt số tương ứng.
- Tiếp tục mời trẻ lên tách đồ dùng và gộp lại theo yêu cầu của cô hoặc theo ý thích của trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu thích học toán về nhà làm cho ba mẹ xem.
* Luyện tập :
- Trẻ xem cô hướng dẫn bài tập trong sách
+ Khoanh các quả bóng thành 2 nhóm theo ý thích
+ Đếm số lượng bóng ở mỗi nhơóm và nối với chữ số thích hợp.
- Đến số lượng bóng ở 2 nhóm và tô màu vào vòng tròn có chữ số tương ứng.
- Cháu thực hành bài tập, cô bao quát gợi ý trẻ làm, nhắc nhở cháu tô không lem ra ngoài, cách cầm viết.
- Hết giờ cô đến từng nhóm nhận xét tuyên dương trẻ => KTHĐ.
- Kết thúc cháu thu dọn đồ dùng -> KTHĐ nghỉ, uống nước.
********************
  1. Hoạt động chiều
  2. Học Anh Văn
  3. Ôn đồng dao :Đi cầu đi quán
1.Mục Tiêu
Giúp cháu nhớ và hiểu về nội dung bài đồng dao “ Đi cầu đi quán” qua giờ học .
2 chuẩn bị
Hình ảnh về nội dung bài đồng dao trên tivi.
 3 tiến hành
- Cô đọc lại bài đồng dao.
- Cho trẻ xem lại các hình ảnh nội dung bài đồng dao trên tivi.
- Mời các tổ, nhóm thi nhau đọc .
- Mời cá nhân đọc.
uHoạt động nêu gương:
  - Cuối ngày:
u Traû treû: Cháu chơi trò chơi dân gian: úp lá khoai, kéo cưa lữa xẻ…
* ÑAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ CUÛA TREÛ:
1/ Kết quả trẻ chưa đạt được ở các lĩnh vực:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Biện pháp:   
...........................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
*****************
*  Thöù 5: Ngày  30/12/2023
* Lónh vöïc phaùt trieån: Ngôn ngqua hoạt động LQV
Đề tài : Thơ " Chú bộ đội hành quân trong mưa"
1. Yêu cầu:
    Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả, Phát triển khả năng ghi nhớ. Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
 2.Chuẩn bị:
 - * Đồ dùng của cô:  + Tranh mẫu cho trẻ quan sát.  Powerpoint
                                +  Nhạc bài hát “Chú bộ đội”.
 * Đồ dùng của trẻ:  Quần áo gọn gàng
3.Tổ chức hoạt động:
- Các con ơi, hôm nay cô và các con mặc trang phục của ai nhỉ?
- Đúng rồi đấy cô và các con cùng mặc trang phục của các chú bộ đội đấy. Các con có muốn cùng cô đóng vai các chú bộ đội không?
- Hôm nay cô và các con cùng làm các chú bộ đội nhé.
- Cô cho trẻ hát: Chú bộ đội
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Chúng bộ đội chắc súng trong tay để làm gì?
* Cô đọc thơ
- Cô đọc lần 1 diễn cảm.
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào?
- Cô đọc lần 2 kết hợp với hình ảnh minh họa trên máy chiếu
* Trích dẫn, giảng giải, đàm thoại
- Chúng mình vừa nghe cô Phương đọc bài thơ gì nhỉ?
- Lớp mình vừa nghe cô đọc bài thơ “Chú bộ đội hành quân trong mưa” của tác giả Vũ Thùy Hương.Bài thơ nóilên sự gian khổ vất vả của các chú bộ đội trong những đợt hành quân dưới mưa. Cho dù, trời mưa, áo có ướt và trong đêm tối nhưng với lòng dũng cảm, sự hi sinh các chú vẫn hành quân ra mặt trận để bảo vệ Tổ quốc.
- Chú hành quân trong thời tiết như thế nào?
- Mưa rơi “Lộp bộp”là mưa như thế nào?
-“Lộp bộp” nghĩa là những hạt mưa rớt xuống cành lá, rơi xuống lòng đường, đập vào mũ chú bộ đội tạo ra những tiếng kêu. “Mưa rơi lộp bộp” nghĩa là mưa rất nặng hạt, mưa rất to đấy các con ạ.
- Dưới trời mưa dù áo có ướt các chú có dừng lại không?
- Dưới trời mưa, dù áo có bị ướt hết nhưng các chú vẫn đi.
“Áo dù có ướt
Vội đi, vẫn đi”
-Mặt trận là nơi các chú bộ đội đánh giặc, vậy đường ra mặt trận như thế nào?
- Đường ra mặt trận còn rất dài và cho dù trời có mưa, áo chú có ướt thì các chú vẫn tiếp tục hành quân.
“Đường ra mặt trận
Còn dài, còn dài
Cho dù mưa rơi
Chú vẫn đi tới”
- Ngoài những lúc hành quân vào ban ngày các chú còn hành quân vào lúc nào nữa?
- Khi các chú hành quân vào ban đêm cái gì trên mũ của chú sáng lên và soi đường cho các chú đi?
- Các chú bộ đội không chỉ hành quân vào ban ngày mà các chú còn hành quân vào ban đêm nữa đấy.
-Các con ạ: “Long lanh sao đỏ”là những ngôi sao màu đỏ được gắn trên mũ của chú được ví như những ngọn đèn nhỏ soi đường, dẫn lối cho các chú bộ đội hành quân.
(Cô đưa chiếc mũ có gắn ngôi sao cho trẻ quan sát).
- Trời mưa rất to, áo chú dù có ướt nhưng bước chân của các chú vẫn như thế nào?
- Trời có về đêm, dù có mưa, áo dù có ướt nhưng các chú vẫn bước đi dồn dập.
“Mưa rơi, mưa rơi
Áo dù có ướt
Vẫn đi vẫn đi
Chân dồn dập bước”
- Các con ạ: Chân đi “Dồn dập”là đi rất nhanh, liên tục không nghỉ. Con đường hành quân ra mặt trận của các chú rất là gian nan vất vả nhưng các chú bộ đội không ngại gian khổ vất vả vẫn ngày đêm hành quân ra mặt trận để giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc.
- Vậy các con có yêu quý các chú bộ đội không? Có bạn nào ước mơ sau này trở thành chú bộ đội không?
- Vậy chúng mình cùng đứng lên làm các chú bộ đội hành quân nào.
- Các con thấy làm các chú bộ đội có thích không?
- Để thực hiện ước mơ sau này trở thành bộ đội các con phải làm gì?
Cô giáo dục trẻ:Để thực hiện ước mơ sau này làm nghề bộ đội, các con phải ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ và cô giáo, siêng năng học tập để sau này góp công xây dựng đất nước. Các con nhớ chưa nào.
- Cô đọc lần 3 kết hợp với Powerpoint.
* Trẻ đọc thơ
- Bây giờ chúng mình có muốn cùng cô đọc thuộc bài thơ này không?
- Bài thơ có nhịp điệu rất là nhẹ nhàng, vừa phải và tình cảm vậy khi đọc bài thơ các con chú ý đọc thật nhẹ nhàng về thể hiện tình cảm với các chú bộ đội nhé.
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- Cô cho từng tổ đọc thơ.
- Cô cho trẻ thi đua các nhóm, cá nhân đọc thơ.( chú ý sữa sai ch trẻ)
Kết thúcCho trẻ làm các chú bộ đội đi hành quân.
* Lónh vöïc phaùt trieån:  Thể chất qua hoạt động TDGH:
Đề tài: Bật nhảy từ trên cao xuống 40-50 cm
Ÿ  TCVÑ: Trèo qua ghế ném bóng
Mục tiêu 12: Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo…
1. Yêu cầu: 
    Trẻ thực hiện tt bài tập Bật nhảy từ trên cao xuống 40-50 cm, rèn cho trẻ sự khéo léo và bền bỉ của đôi bàn chân khi thực hiện bài tập. Giáo dục trẻ ham thích vận động cho cơ thể khỏe mạnh.
2/ Chuẩn bị:
  + Địa điểm: Ngoài sân
  + Đồ dùng cô: Vạch mức, trống lắc, bục thể dục
  + Đồ dùng trẻ: Vạch mức, rổ, bóng, bục thể dục
3/ Tổ chức hoạt động:
- Cô cùng trẻ hát bài “ cháu yêu cô chú công nhân” tập trung trẻ lại.
- Đàm thoại về bài hát:
* Khởi động: Trẻ tập bài tập thể dục sáng, sau đó chuyển đội hình từ 4 hàng dọc chuyển thành vòng tròn đi chạy luân phiên các kiểu chân.
* Trọng động: Chuyển đội hình  thành 4 hàng dọc -> 4 hàng ngang.
+ Bài tập phát tiển chung: Trẻ tập bài tập TDS “Thở 4,  Tay vai 4, bụng lườn 3, chân 3, bật 3”. Hỗ trợ động tác chân2l x8N, các động tác khác tập 1x8N.
+ Vận động cơ bản: “ Bật nhảy từ trên cao xuống 40-50 cm”
- Trẻ vận động chuyển từ 4 hàng dọc thành 2 hàng ngang đứng đối diện nhau.
- Cô mời 3 trẻ lên thực hiện thử. Cô quan sát và nhận xét.
- Trẻ nghe cô giới thiệu đề tài vận động.
- Cô làm mẫu:
+ TTCB: Đứng trước thang 2 tay vịnh vào giống thang
+ Thực hiện: Khi có hiệu lệnh “Bật” Hai tay lăng nhẹ tay xuống dưới ra sau đồng thời khuỵu gối hơi khuỵu nhún chân và đạp mạnh để bật lên cao đồng thời đánh mạnh tay từ sau ra trước và tiếp đất nhẹ nhàng 2 nửa bàn chân trên, gối hơi khuỵu, hai tay đưa ra trước để giữ thăng bằng. Sau đó cô đứng thẳng dạy và đi về đứng ở cuối hàng.
* Thực hành: Mời lần lượt 2 bạn lên thực hiện đến khi hết lớp
- Mời những trẻ thực hiện chưa tốt lên thực hiện lại.
- Cô bao quát sửa sai và động viên để trẻ thực hiện tốt động tác.
- Cô mời những trẻ thực hành tốt lên thực hành lại cho cả lớp xem.
* Trò chơi vận động: “Trèo qua ghế ném bóng
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi -> tổ chức cho trẻ chơi.
  + Cách chơi: Cô chia lớp ra làm 4 đội và đứng sau vạch mức. Khi có hiệu lệnh của cô thì 4 bạn đứng ở đầu hàng  trèo qua ghế chạy lên lấy 1 quả bóng ném vào rổ rồi chạy về chạm tay bạn kế tiếp và chạy về cuối hàng đứng. Bạn kế tiếp cũng thực hiện như bạn đầu tiên, hết giờ đội nào được nhiều bóng nhất thì đội đó sẽ thắng cuộc.
 + Luật chơi: mỗi lần lên phải trèo qua ghế và chỉ được ném 1 quả bóng, quả bóng vào rổ thì mới được tính.
- Cô tổ chức và bao quát cho trẻ chơi.
- Nhận xét tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi.
*  Hồi tĩnh: Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng và đi vào lớp.
**********************
  1.  Hoạt động chiều 
  2. Trò chơi Kidsmart: happykisd Hãy cho tôi chữ
1. Yêu cầu:
Trẻ biết sử dụng chột nhấp chuột vào đúng vị trí cần tìm, trẻ làm theo hướng dẫn của cô.

2 Chuẩn bị
Máy tính
3.Tiến hành :
 Hướng dẫn cho trẻ tự mở trò chơi
Yêu cầu trẻ nhấp chuột đúng vị trí cần chọn
Tổ chức cho trẻ luân phiên chơi trong nhóm khoảng 3-4 trẻ

* Cho trẻ về góc chơi .Cô quan sát, bao quát trẻ trong quá trình chơi.
- Cô đi hướng dẫn từng góc chơi. Hướng dẫn góc trọng tâm

u Hoạt động nêu gương:
  - Cuối ngày:
 u Traû treû: Cháu cùng cô chơi trò chơi dân gian “ nu na nu nống” chơi lô tô về vệ sinh cá nhân
* ÑAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ CUÛA TRẺ CUỐI NGÀY:
1/ Kết quả trẻ chưa đạt được ở các lĩnh vực:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
 2. Biện pháp:  
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
************************
*  Thöù 6: Ngày  01/12/2023
                             *Lĩnh vực phát triển: Phát triển ngôn ngữ
                             * Hoạt động Làm quen chữ viết
Đề tài: Chữ b,d,đ (tiết 1)
Mục Tiêu 63:Nói địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/ thôn, xóm), số điện thoại (nếu có)… khi được hỏi, trò chuyện
1/ Yêu cầu:
       Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái b,d,đ qua từ, qua thẻ chữ cái rời qua môi trường trong lớp, biết được giống và khác như thế nào, qua đó trẻ phát âm to, rõ.GD trẻ đi tìm chữ cái trong lớp, ở nhà đọc cho ba mẹ nghe
2/ Chuẩn bị:
+ Đồ dùng cô:Thẻ chữ cái, hình ảnh tivi “ Con bò”, “Con dê”, “Lạc đà”, que chỉ, rổ đựng chữ cái.
+ Đồ dùng trẻ: Thẻ chữ cái của trẻ, chướng ngại vật, những đồ vật có chữ  ở tron b,d,đ rổ đựng.
3/Tổ chức hoạt động:       
 - Cô và trẻ vận động hát bài “Gà trống mèo con và cún con”
 - Kết hợp “Trời tối - trời sáng”
 - Trẻ xem hình ảnh tivi “Bạn thân” phía dưới cô ghép từ bằng thẻ chữ cái rời “Con bò”.
 - Trẻ đọc theo cô những từ dưới tranh.
 - Trong từ “Con bò” có mấy tiếng (2 tiếng)? 
 - Trẻ xem cô giới thiệu chữ cái mới.
- Trẻ phát âm chữ b sau đó cả lớp, nhóm, cá nhân đọc.
- Cô phân tích hình dáng chữ b và giới thiệu chữ in thường, viết thương.
- Trẻ xem hình ảnh tivi “Con dê”   
  - Trẻ đọc theo cô từ dưới hình.
  - Trong từ “Con dê” có mấy tiếng (2 tiếng)? 
- Trẻ xem cô dạy chữ cái mới và phát âm theo cô -> cả lớp, nhóm, cá nhân đọc.
- Cô phân tích hình dạng chữ d và giới thiệu chữ in thường, viết thường.
  - Trẻ xem hình ảnh tivi “Lạc đà”   
  - Trẻ đọc theo cô từ dưới hình.
  - Trong từ “Lạc đà” có mấy tiếng (2 tiếng)? 
- Trẻ xem cô dạy chữ cái mới và phát âm theo cô -> cả lớp, nhóm, cá nhân đọc.
- Cô phân tích hình dạng chữ đ và giới thiệu chữ in thường, viết thường.
- Trẻ so sánh chữ b,d,đ có điểm giống và khác nhau.
- Đố trẻ giữa 3 chữ giống nhau ở điểm nào, khác nhau ở điểm nào?
* Trò chơi: “Tìm nhanh, tìm nhanh”
- Cô nói cách chơi và luật chơi.
+ Cách chơi: Trước mặt các con là rổ thẻ chữ cái khi cô nói các con tìm nhanh cho cô chữ b thì các con phải tìm đúng chữ b và giơ lên, tiếp đến chữ d, đ và cùng đọc với cô.
+ Luật chơi : Các con phải tìm nhanh và đúng theo yêu cầu của cô, bạn nào tìm sai chữ cái sẽ hát tặng cả lớp bài.
- Tổ chức cho trẻ chơi vài lần -> Cô kiểm tra nhận xét và tuyên dương trẻ
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần -> nhận xét kiểm tra các đội chơi.
* Kết thúc: Trẻ đọc thơ : ‘‘chú bộ đội hành quân trong mưa
********************************
  1. Hoạt động chiều
  2. Học anh văn
Ÿ Ôn thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa
1 Yêu cầu
Giúp cháu nhớ và hiểu về nội dung câu chuyện"Làm bác sĩ ở giờ học
2 Chuẩn bị:Hình ảnh về nội dung bài thơ trên tivi.
3 Tiến hành
- Cô đọc lại bài thơ
- Cho trẻ xem lại các hình ảnh bài thơ trên tivi.
- Mời cá nhân đọc thơ
- Hết giờ cô nhận xét tuyên dương các cháu ngoan
* LĐVS:Phụ cô lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ  chơi chuẩn bị chủ đề mới
1/ Yêu cầu :
   Trẻ  có ý thức tham gia trực nhật cùng bạn , Rèn cho trẻ kỹ năng lau sạch , nhanh nhẹn ,ngôn ngữ  giao tiếp với bạn.quan sát ,sắp xếp đồ dùng gọn gàng
2/Chuẩn bị
- Khăn, chổi, xô…
3. Tổ chức hoạt động
- Hát bài: “Bé quét nhà” tập trung lại cô.
- Cô giới thiệu  công việc làm cùng cô.
- Sau đó cô chia nhóm và chia việc cho trẻ thực hiện , cô cùng làm và bao quát nhắc nhở cháu
- Phân nhóm cho cháu cùng sắp xếp đồ chơi
- Sắp xếp đồ dùng đồ chơi ra bỏ vào rổ đi rửa
- Sắp xếp đồ chơi chuẩn bị đồ chơi mới ra.
- Trẻ tham gia vào công việc .
- Cô hướng dẫn ,bao quát gợi ý trẻ làm và cùng làm với trẻ.
- Kết thúc : cô nhận xét tuyên dương,giáo dục trẻ về nhà biết làm phụ giúp ba mẹ sắp xếp đồ chơi gọn ,đồ dùng trong gia đình để gọn gàng ngăn nắp.
- Trẻ hát  nghỉ.
- Trẻ hát bài “ Chú bội đội đi xa”.
                               ******************************
uHoạt động nêu gương:
           + Cuối ngày:
  + Cuối tuần:
1. Yêu cầu:
   Treû thöïc hieän ñuùng 3 TCBN và biết được số cờ trong tuần đã cắm .nhận ra hành vi đúng- sai của bản thân ,của bạn. GD treû thöïc hieän ñuùng 3 TCBN cuûa coâ ôû moïi luùc, moïi nôi.
2. Chun b:
+ Đồ dùng cô: địa điểm trong lớp, sổ theo dõi nhóm lớp
+ Đồ dùng trẻ: Baøn gheá, phieáu beù ngoan, soå beù ngoan, hoà daùn, giaáy lau tay. Các tiết mục văn nghệ…
3. Toå chöùc hoạt động:
+ Cuối tuần:
- Trẻ đi  vs, chænh söûa quaàn aùo goïn gaøng.
- Treû haùt baøi vaø ñoïc 3 tieâu chuaån beù ngoan.
-Cá nhân .nhóm trẻ đọc 3 TCBN.
- Cháu nghe coâ ñoïc caùc chaùu ñaït ñöôïc trong moät tuaàn 4-5 côø, chaùu leân nhaän phieáu beù ngoan vaø veà baøn daùn ( theo toå)
-  Treû haùt + Chơi trò chơi nhẹ .
- Ñoäng vieân caùc chaùu chöa ñaït trong tuaàn.
- Trẻ nghe coâ giôùi thieäu 3 tieâu chuaån môùi cuûa tuaàn tôùi.
- Trẻ nghe cô nhaéc chaùu về nói Ba, Meï daïy hoïc.
- Trẻ nghe coâ giôùi thieäu veà chuû ñeà môùi cuûa tuaàn tôùi
- Nhaéc chaùu mang nhöõng pheá lieäu ñaõ qua veà nhaø noùi söû duïng tôùi lôùp -> KTHĐ
uTrả trẻ: Cho trẻ xem đĩa kể chuyện, trò chuyện cùng trẻ về chủ đề mới, vận động phụ huynh ủng hô nguyên vật liệu.
* ÑAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ CUÛA TRẺ CUỐI NGÀY :
1/ Kết quả trẻ chưa đạt được ở các lĩnh vực:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 2. Biện pháp:  
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
                                *******************                                                  
                                                         An Điền ngày 22/11/2023 
Ý KIẾN TỔ CHUYÊN MÔN (PHT)                     GIAÙO VIEÂN SOAÏN                                              
  
Phan Thị Thúy An                      

    Phan Thị Thùy
 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Tuần 13 chú bộ đội công an
Phiên bản:
phan thị thúy an
Tác giả:
https://mnandien.bencat.edu.vn/admin
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án khối lá
Gửi lên:
12/11/2023 20:31
Cập nhật:
12/11/2023 20:35
Người gửi:
mnandien
Thông tin bản quyền:
phan thị thúy an
Dung lượng:
386.50 KB
Xem:
91
Tải về:
1
Để tải về, bạn cần đăng nhập với tư cách thành viên của site. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký bằng cách click vào đây
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

219/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch phổ biến. giáo dục pháp luật năm 2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát

Ngày ban hành : 11/03/2024

190/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 04/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/05/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Ngày ban hành : 04/03/2024

189/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 04/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch Triển khai công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2024 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Bến Cát

Ngày ban hành : 04/03/2024

186/PGDĐT-NG

Ngày ban hành: 04/03/2024. Trích yếu: Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 8 Khoá XIII"

Ngày ban hành : 04/03/2024

955/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/12/2023. Trích yếu: Kế hoạch Tổ chức Hội trại truyền thống học sinh thị xã Bến Cát Lần thứ VIII, năm học 2023-2024

Ngày ban hành : 29/12/2023

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website của trường thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay197
  • Tháng hiện tại10,279
  • Tổng lượt truy cập437,678
Thực đơn
Bữa sáng:

bánh canh

Bữa trưa:

tôm

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây