Khối chồi

CHỦ ĐỀ:NHỮNG CON VẬT BÉ BIẾT/BÉ THÍCH (3 Tuần) 
Từ ngày:9/12/20198->27/12/2017 (Khôí chồi)

*MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1/ Phát triển thể chất:
a. Dinh dưỡng, sức khỏe:
-Trẻ biết một số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc động vật và ích lợi đối với sức khỏe.
-Trẻ có một số thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngày, có hành vi vệ sinh trong ăn uống.
b. Phát triển vận động:
Trẻ có khả năng thực hiện nhịp nhàng, giữ được thăng bằng cơ thể và thể hiện sức mạnh khi thực hiện một số vận động như:bò bằng bàn tay và bàn chân,Bò trong đường zíc zắc, bò-trườn chui qua cổng,bò chui qua ống dài 1,2  x 1,6m, Trèo qua ghế dài, chãy 15m trong khoảng 15 giây.
-Trẻ biết phối hợp cử động của bàn tay và ngón tay (gấp giấy,ghép hình, sử dụng được kéo, bút…)
-Trẻ biết tránh những mối nguy hiểm khi tiếp xúc với các con vật.
-Trẻ thực hiện nhanh-mạnh-khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp:chạy, bò,
trèo.(5)
-Trẻ phối hợp tay và mặt trong vận động chuyền bắt bóng theo các hướng.(8)
2/ Phát triển nhận thức:
Trẻ thích tìm hiểu về các con vật quen thuộc: Phân biệt những điểm giống và khác nhau của một số con vật quen thuộc qua tên gọi, đặc điểm nổi bật, môi trường sống, thức ăn,vận động
-Trẻ so sánh thêm bớt trong phạm vi 4.Tách thành hai nhóm trong phạm vi 4,Số lượng 5, nhận biết số 5 
-Trẻ biết mô phỏng vận động, di chuyển, dáng điệu của các con vật.
-Trẻ biêt ích lợi của một số động vật; cung cấp nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng như: tôm, cua, cá, thịt heo, thịt gà…
- Trẻ quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh với sự gợi ý,hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về đối tượng “vì sao? tại sao?”(27)
-Trẻ nhận biết ý nghĩa của các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.(37)
3/ Phát triển ngôn ngữ:
-Trẻ biết sử dụng các từ, câu để miêu tả một số đặc  điểm nổi  bật, rõ nét của con vật gần gũi.
-Trẻ biết lắng nghe, biết đặt câu hỏi vàt rả lời các câu hỏi có liên quan về các con vật.
Trẻ biết nói lên những điều trẻ quan sát được, nhận xét, trao đổi, thảo luận với người lớn, các bạn về những con vật và nói lên những hiểu biết của mình.
-Trẻ nhớ và đọc lại những bài thơ, câu chuyện đã được nghe về các con vật.
-Trẻ sử dụng các từ chỉ sự vật,hoạt động,đặc điểm.(60)
-Trẻ kể lại các sự việc đơn giản theo trình tự thời gian.(62)
4/Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:
-Trẻ yêu thích các con vật nuôi.
-Trẻ có ý thức bảo vệ, chăm sóc các con vật nuôi.
-Trẻ biết cộng tác với các bạn, các thành viên trong gia đình trong các hoạt động chăm sóc vật nuôi.
- Biểu lộ cảm xúc:vui,buồn,sợ hãi,tức giận,ngạc nhiên. (78)
5/ Phát triển thẩm mĩ:
-Trẻ có khả năng thể hiện cảm xúc, tình cảm qua các tác phẩm âm nhạc, tạo hình.
-Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua các bài hát, vận động nhịp nhàng theo nhạc bài hát nói về các con vật.
-Trẻ có thể làm ra các sản phẩm tạo hình có màu sắc hài hòa qua vẽ, nặn, cắt, xé-dán, xếp hình về các con vật theo ý thích.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bải hát,bản nhạc. (95)
-Trẻ đặt tên cho sản phẩm tạo hình.(105)


MẠNG NỘI DUNG: Chủ đề: Những con vật bé biết/ bé thích
 Từ ngày:9/12/2019 Đến ngày:27/12/2019

Con vật thân quen trong gia đình Từ ngày:9->13/12/2019
*Sự giống nhau và khác nhau qua:

+Tên gọi
+Đặc điểm nổi bât: cấu tạo, thức ăn, thói quen và tình vận động
-Ích lợi của các món ăn được chế biến từ nguồn gốc động vật
-Cách chăm sóc, bảo vệ con vât nuôi
-Cách tiếp xúc với con vật và giữ gìn vệ sinh.
-Mối quan hệ giữa cấu tạo với môi trường sống với vận động, cách kiếm ăn.
Con vật sống dưới nước Từ ngày:16->20/12/2019
*Phân biệt sự giống nhau và khác nhau của các con vật:

+Tên gọi.
+Một số bộ phận chính
+Màu sắc, kích thước
+Thứ ăn
+Ích lợi
-Nơi sống
-Mối quan hệ giữa cấu tạo với vận động và môi trường sống.
-Các món ăn từ cá.
Một số con vât sống trong rừng Từ ngày:23->27/12/2019
*Sự giống và khác nhau của một số con vật:

+Tên gọi.
+Đặc điểm nổi bật bên ngoài:cấu tạo, cách kiếm mồi (thức ăn), thói quen và tập tính vận động…
-Ích lợi hoặc tác hại.
-Nơi sống
-Nguy cơ tiệt chủng một số loài vật quý hiếm, cần bảo vệ.




219/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch phổ biến. giáo dục pháp luật năm 2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát

Ngày ban hành : 11/03/2024

190/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 04/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/05/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Ngày ban hành : 04/03/2024

189/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 04/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch Triển khai công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2024 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Bến Cát

Ngày ban hành : 04/03/2024

186/PGDĐT-NG

Ngày ban hành: 04/03/2024. Trích yếu: Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 8 Khoá XIII"

Ngày ban hành : 04/03/2024

955/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/12/2023. Trích yếu: Kế hoạch Tổ chức Hội trại truyền thống học sinh thị xã Bến Cát Lần thứ VIII, năm học 2023-2024

Ngày ban hành : 29/12/2023

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website của trường thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay418
  • Tháng hiện tại13,374
  • Tổng lượt truy cập421,476
Thực đơn
Bữa sáng:

phở bò viên

Bữa trưa:

thịt bò

Bữa xế:

Bữa chiều:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây