KHỐI CHỒI - NĂM HỌC 2020 - 2021.

Thứ hai - 05/10/2020 19:42
Mam non 700
Mam non 700
MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CHỦ ĐỀ "TRƯỜNG LỚP MẦM NON"
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG LỚP MẦM NON (khối chồi)
(Ngày tết trung thu)
Thực hiện 3 tuần từ ngày: 14/9/2020->2/10/2020
*Mục tiêu giáo dục:
1/ Phát triển thể chất:
a.Dinh dưỡng, sức khỏe.
-Trẻ biết tên và cách chế biến thức ăn thông thường, lợi ích của ăn uống đủ lượng, đủ chất.
-Trẻ biết rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh, giữ gìn vệ sinh răng miệng.
-Trẻ biết tránh những nơi nguy hiểm trong trường, không đi theo người lạ.
b.Phát triển vận động:
-Trẻ thực hiện được các động tác vận động theo nhu cầu của bản thân: đi, chạy…
-Trẻ biếtphối hợp nhịp nhàng các cơ khi thực hiện các vận động:Chuyền bắt bóng qua đầu qua chân, bật tiến về phía trước, đi khuỵu gối,.
-Trẻ phân biệt được một số vật dụng, nơi nguy hiểm và cách phòng tránh.
-Trẻ có cân nặng; Trai: 14,1-24,2kg, Gái:13,7-24,9kg (1)
-Trẻ có chiều cao; Trai:100,7-119,2cm, Gái: 99.9-118,9cm. (2)
-Trẻ biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp (3)
2/ Phát triển nhận thức:
-Trẻ biết ngày 5/9 là ngày hội đến trường và là ngày khai giảng năm học mới.
-Trẻ biết một số đặc điểm giống và khác nhau của một số đồ chơi quen thuộc.
-Trẻ biết phân biệt đồ dùng theo kích thước và công dụng. Bết ghép tương ứng. Biết so sánh to-nhỏ,dài-ngắn của đồ vật.
-Trẻ nói được tên trường,lớp,cô giáo,các bạn,đồ dùng đồ chơi trong lớp,khi được hỏi, trò chuyện. (54)
-Trẻ kể tên một số lễ hội:ngày khai giảng,tết trung thu…qua trò chuyện,tranh ảnh. (56)
3/Phát triển ngôn ngữ:
-Trẻ biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung(chơi, trực nhật)
-Trẻ biết đọc thơ, kể chuyện về trường lớp mầm non và ngày tết trung thu.
-Trẻ biết bày tỏ nhu cầu mong muốn của bản thân bằng lời nói.
-Trẻ biết đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao . (67)
-Trẻ bắt chước giọng nói,điệu bộ của nhân vật trong truyện.(69)
4/Phát triển thẩm mỹ:
-Trẻ thể hiện bài hát về trường mầm non và tết trung thu theo đúng giai điệu có cảm xúc
-Trẻ tạo ra các sản phẩm tạo hình về trường lớp, về cô giáo, về các bạn, về tết trung thu…
-Trẻ tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường lớp.
-Trẻ biết vui sướng, vỗ tay làm động tác mô phỏng và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng.(99)
5/Phát triển tình cảm kĩ năng xã hội:
-Trẻ biết yêu quý trường lớp, cô giáo và các bạn.
-Trẻ biết yêu thích và biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
-Trẻ biết cất đồ chơi đúng chỗ sau khi chơi xong.
-Hợp tác chia sẻ với cô và các bạn.
-Trẻ thực hiện các quy định của lớp, của trường.
-Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình,sau khi chơi cất đồ chơi vào nơi quy định,giờ ngủ không làm ồn,vâng lời ông bà,bố mẹ.(88)

 NỘI DUNG CHỦ ĐỀ "TRƯỜNG LỚP MẦM NON"
(Ngày tết trung thu)
 Từ ngày: 14/9/2020->2/10/2020
CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN CỦA BÉ
Từ ngày: 14/9->18/9/2020
-Tên lớp.
-Cô giáo: tên gọi, các hoạt động trên lớp.
-Các bạn trong lớp: tên gọi, sở thích của một số bạn,chơi thân thiện đoàn kết với bạn.
-Các khu vực khác trong lớp,tên gọi và vị trí.
-Đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi trong lớp (Đặc điểm và công dụng)
-Các hạt động hằng ngày của trẻ ở lớp học.
-Các quy định ở lớp.
TRƯỜNG MẦM NON AN ĐIỀN THÂN YÊU
Từ ngày: 21/9->25/9/2020
-Tên gọi của trường,địa chỉ của trường.
-Đặc điểm của trường, phân biệt các khu vực khác nhau trong trường: cổng trường, các lớp học, sân chơi, nhà bếp, vườn cây…
-Công việc của các cô bác trong khu vực đó: bác cấp dưỡng, bác bảo vệ, cô lao công, cô y tá…
-Yêu mến, chăm sóc trường mầm non.
BÉ VUI TRUNG THU
Từ ngày: 28/9->2/10/2020
-Ngày 15/8 âm lịch là ngày tết trung thu của các bé.

-Các hoạt động  trong ngày khai giảng
-Không khí nhôn nhịp,trang hoàng của ngày hội đến trường vàn gày tết trung thu.
-Những cảm xúc của bé trong ngày hội đến trường và ngày tết trung thu.

CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN CỦA BÉ (khối chồi)
Thực hiên 3 tuần từ ngày: 5/10->23/10/2020
*Mục tiêu giáo dục:
1/ Phát triển thể chất:
a.Dinh Dưỡng, sức khỏe:
-Trẻ nhận biết và gọi tên thực phẩm và các nhóm thực phẩm: chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và muối khoáng.
-Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống, vệ sinh cá nhân và  giữ gìn sức khỏe bản thân.
-Trẻ biết tên một số món ăn hằng ngày.(13)
b.Phát triển vận động:
-Trẻ thực hiện được các động tác vận động theo nhu cầu của bản thân.
-Trẻ biết phối hợp các hệ cơ, giác quan khi thực hiện bài tập: toán, tạo hình…
-Trẻ phối hợp nhịp nhàng các cơ quan khi thực hiện các vận động: chạy theo bóng và bắt bóng, Bật nhảy từ trên cao 35-40cm, Ném xa bằng một tay.
-Trẻ giữ được thằng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: đi và chạy (4)
2/Phát triển nhận thức:
-Nhận xét,trò chuyện về đặc điểm,sự khác nhau,giống nhau của các đối tượng được quan sát. (35)
-Trẻ nói được tên tuổi,giới tính của bản thân khi được hỏi trò chuyện.(51)
-Trẻ biết Dạy trẻ số lượng 1,2 .So sánh số lượng 1,2 .Tay trái-tay phải .
-Trẻ có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, khả năng, sở thích riêng, giới tính và hình dáng bên ngoài cơ thể.
-Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc các bộ phận đó.
-Trẻ biết cơ thể con người có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan, hiểu sự cần thiết của việc chăm sóc, giữ gìn vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.
-Trẻ có một số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng với sức khỏe của bản thân.
3/ Phát triển ngôn ngữ:
-Nói rõ để người nghe có thể hiểu được.(63)
-Chọn sách để xem.(72)
-Trẻ sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú, biết lắng nghe và trả lời lịch sư, lễ phép với mọi người.
-Trẻ bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.
4/ Phát triển thẩm mĩ:
-Trẻ chú ý nghe, thích (hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc:thích nghe đọc thơ, đồng dao, ca dạo, tục ngữ,thích nghe kể chuyện.(100)
- Trẻ sử dụng một số dụng cụ, vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và người thân có bố cục và màu sắc hài hòa.
-Trẻ thể hiện những cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát,âm nhạc về chủ đề bản thân.
-Trẻ biết trang trí áo bé trai, váy bé gái (trang 5), Tô màu vòng đeo cổ (trang 6), Cắt dán các khuôn mặt biểu lộ cảm xúc (trang 7).
5/Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:
-Trẻ nói được tên tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, tên mẹ. (79)
-Trẻ nói được điều bé thích, không thích, những việc gì bé có thể làm được. (80)
-Trẻ biết mình được sinh ra và lớn lên nhờ bố mẹ và những người thân chăm sóc.
-Trẻ thể hiện sự quan tâm giúp đỡ những người thân trong gia đình, cô giáo và bạn bè qua các công việc được giao và công việc tự phục vụ bản thân.
-Trẻ có những hành vi, cử chỉ lịch sự, lễ phép với mọi người xung quanh.
-Trẻ thích tham gia các hoạt động cùng bạn bè.
-Trẻ giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch đẹp, thực hiện các nề nếp, quy định ở trường, lớp, ở nhà và nơi công cộng.
-Trẻ nhận biết một số cảm xúc vui-buồn, tức giận, sợ hãi…
 NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN CỦA BÉ
Từ ngày: 5/10->23/10/2020
CƠ THỂ BÉ VÀ CÁC GIÁC QUAN
Từ ngày 5/10->9/10/20
-Cơ thể tôi do nhiều bộ phận khác nhau hợp thành.
-Mỗi bộ phận đều rất quan trọng và không thể thiếu, giúp tôi có thể cử động, di chuyển, vận động và làm nhiều việc ở trường ở nhà.
-Tôi có 5 giác quan, mỗi giác quan có chức năng riêng và sử dụng phối hợp các giác quan để nhận biết mọi thứ xung quanh.
-Cơ thể có thể khỏe mạnh và ốm đau,giữ gìn vệ sinh,bảo vệ cơ thể và các giác
THỰC PHẨM GIÚP BÉ KHỎE MẠNH
Từ ngày:12/10->16/10/20
-Kể tên ngững thức ăn cần thiết để giúp trẻ lớn lên và khoẻ mạnh.

-Tên một số nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể.
- Kể tên một số loại quả, thức ăn.
- Phân biệt 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể
- Ăn uống đủ chất, giữ gìn vệ sinh môi trường
- Biết quan tâm đến bạn và những người thân.
BÉ LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC AN TOÀN
Từ ngày:19/10->23/10/20
-Tôi được sinh ra và đươc bố mẹ, người thân chăm sóc, lớn lên (trong bụng mẹ, sơ sinh, biết ngồi, biết đi, đi học trường mầm non).
-Sự yêu thương và chăm sóc của người thân trong gia đình và ở trường.
-Dinh dưỡng hợp lí, giữ gìn sức khỏe và cơ thể khỏe mạnh.
-Môi trường xanh,sạch,đẹp và an toàn.
-Đồ dùng, đồ chơi và chơi hòa đồng với bạn bè.
-Tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm đối với bản thân, không đi theo người lạ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nhung

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Phòng tiếp đón


Phòng Hiệu trưởng


Trường Mầm non An Điền


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại663
  • Tổng lượt truy cập63,728
Ảnh quảng cáo bên trái
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây